Dũng “trọc” Hà Đông bị khởi tố

Ngày 18-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng “trọc” Hà Đông, 52 tuổi, trú tại Hà Nội) về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài Dũng “trọc” Hà Đông, bốn bị can khác cũng bị khởi tố về tội danh nêu trên.

Nguyễn Văn Dũng, tức Dũng “trọc” Hà Đông. Ảnh: FB

Trước đó, rạng sáng 11-9, Công an TP Hòa Bình bắt quả tang 20 người có dấu hiệu tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Minh Minh (địa chỉ xóm 7, xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình).

Quán karaoke này do Vũ Thị Kim Minh (47 tuổi, trú Hòa Bình) làm chủ. Thời điểm kiểm tra, công an phát hiên tại hai phòng hát số 301 và 402 có nhiều người đang bay lắc.

Tang vật thu giữ gồm hai thẻ ATM, một đĩa sứ, một túi nylon chứa chất bột màu trắng và hai mảnh viên nén màu xám nghi là ma túy.

Qua đấu tranh khai thác, Công an TP Hòa Bình xác định Lê Đức Hùng (38 tuổi, trú Hòa Bình) là người tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho nhóm thanh niên nói trên.

Khi kiểm tra, Lê Đức Hùng không có mặt tại quán karaoke Minh Minh. Sau khi được vận động, Hùng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Đức Hùng cùng bốn người khác.

Đáng chú ý trong số này có Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng “trọc” Hà Đông, 52 tuổi, trú tại TP Hà Nội).

Cùng với Khá bảnh, Phú Lê, Quang rambo, Dương Minh Tuyền..., Dũng "trọc" Hà Đông được biết đến như một giang hồ mạng có "số má".

Dũng "trọc" Hà Đông trước đây thường xuất hiện trong các livestream của Khá bảnh, cùng với nhiều "dân xã hội" khác. Các video này thường nói về cuộc sống, mối quan hệ giữa các giang hồ với nhau.

Năm 2012, Dũng "trọc" Hà Đông cùng một số người gây ra vụ gây rối trật tự công cộng tại câu lạc bộ Next Top, gây xôn xao dư luận lúc bấy giờ. Dũng sau đó cùng các bị cáo tuyên phạt án tù.

Điều 255. Tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

1. Người nào tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 18 tuổi;

d) Đối với phụ nữ mà biết là có thai;

đ) Đối với người đang cai nghiện;

e) Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

g) Gây bệnh nguy hiểm cho người khác;

h) Tái phạm nguy hiểm… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm