Dùng thẻ 'bất khả xâm phạm' dọa CSGT

Ngày 26-12, nguồn tin từ Cục CSGT cho biết cục này vừa có điện chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc nâng cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp xử lý hiệu quả đối với các đối tưởng sử dụng giấy tờ giả nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật, trốn tránh bị xử lý vi phạm hành chính.

Dùng thẻ 'bất khả xâm phạm' dọa CSGT ảnh 1
Một số thẻ giả mạo bị CSGT phát hiện và thu giữ

Theo đó, thời gian gần đây, công an các đơn vị, địa phương phát hiện một số người sử dụng giấy tờ giả như “Thẻ công vụ đặc biệt”, “Thẻ bất khả xâm phạm” hoặc giấy tờ khác ghi danh là thành viên “Tổ công tác đặc biệt”, “Ban chiến lược Trung ương”.

Khi bị kiểm tra, các đối tượng tỏ thái độ hách dịch, đe dọa cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật, trốn tránh bị xử lý vi phạm hành chính. Tình hình trên đã ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước; gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong đấu tranh, xử lý vi phạm pháp luật; tạo dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân.

Thực tế, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các cơ quan Trung ương không thành lập “Tổ công tác đặc biệt” hay “Ban chiến lược Trung ương” và không cấp thẻ cho các thành viên như trên. Việc làm giả, sử dụng giấy tờ giả mạo chức vụ, cấp bậc; giả mạo trong công tác là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm trật tự, quản lý hành chính.

Để góp phần tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý đối với các đối tượng sử dụng giấy tờ giả mạo như nêu trên, lực lượng CSGT toàn quốc cần tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp xử lý đúng quy định khi phát hiện các vụ việc tiếp diễn.

Trong khi làm nhiệm vụ, nhất là công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, lực lượng CSGT phải chú ý kiểm tra kỹ các loại giấy tờ về người, phương tiện, về nội dung, thể thức, con dấu, chữ ký trong giấy tờ.

Đặc biệt, khi phát hiện đối tượng sử dụng giấy tờ giả của cơ quan nhà nước có thẩm quyền lực lượng CSGT tiến hành tạm giữ ngay đối tượng, phương tiện, vật chứng đưa về trụ sở đơn vị hoặc trụ sở cơ quan công an nơi gần nhất để xác minh, làm rõ và bàn giao cho Cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền. Đồng thời, phải báo cáo ngay lãnh đạo công an cấp tỉnh và lãnh đạo cục chỉ đạo xử lý kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm