Dùng súng bắn đạn bi cướp tại cửa hàng tiện lợi ở quận 12

Ngày 28-6, Công an quận 12, TP.HCM tạm giữ hình sự Lý Ngọc Kiều Phương (21 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Phương chính là người đã dùng súng bắn bi cướp tài sản ở cửa hàng tiện lợi trên đường ĐHT 02 mà PLO đã đưa tin.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận vào rạng sáng 23-6, khi đang ở khách sạn trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp thì nảy sinh ý định cướp tài sản.

Phương cùng tang vật bị công an phát hiện tại khách sạn. Ảnh: CA

Nam thanh niên cất giấu khẩu súng bắn đạn bi trong người rồi bắt xe từ quận Gò Vấp sang phường Tân Hưng Thuận (quận 12) tìm một người bạn mượn tiền.

Tuy  nhiên, đến nơi Phương không mượn được bạn. Lúc này tài xế xe ôm chờ quá lâu nên đã đi, tiền hết nên Phương đi bộ lòng vòng khu vực tìm cửa hàng sơ hở để cướp.

Khi đến cửa hàng tiện lợi 24h trên đường ĐHT 02, Phương phát hiện khu vực vắng vẻ, không có bảo vệ, bên trong chỉ có một người nhân viên nên bước vào.

Nam thanh niên đi vào bên trong vờ lấy một chai nước suối và một hộp sữa rồi ra quầy tính tiền.

Khẩu súng bắn bi và đạn bi bị công an thu giữ. Ảnh: CA

Trong lúc nam nhân viên tính tiền, Phương hỏi mua thẻ cào điện thoại mệnh giá 500.000 đồng. Lợi dụng lúc nạn nhân không chú ý, Phương rút súng dí vào đầu người này gằn giọng “mày đưa một triệu đây”.

Tay phải Phương vẫn cầm súng, tay trái lấy xấp tiền gần 2 triệu đồng trong hộc rồi thản nhiên rời đi.

Nhận được thông tin, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12 nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy kẻ gây án từ 20 đến 30 tuổi, mặc bộ áo quần ngắn tay, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang sử dụng vật giống súng… là những thông tin duy nhất.

Công an rà soát những kẻ tình nghi trên địa bàn thì không trùng khớp.

“Nhiều trinh sát đã rà soát từ những manh mối nhỏ nhất, từ những người nghiện, không nơi ở nhất định… Qua đó khoanh vùng được nghi phạm sau ba ngày. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận định đây là kẻ cướp nguy hiểm, manh động và không loại trừ khả năng có vũ khí nóng nên việc vây bắt phải bảo đảm an toàn” – một cán bộ điều tra nói.

Cửa hàng tiện lợi nơi xảy ra vụ cướp tài sản. Ảnh: NT

Khoảng 10 giờ ngày 26-6, công an phát hiện Phương đang ở trong khách sạn trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12 với bạn gái nên ập đến khống chế. Tại thời điểm bị bắt, nam thanh niên không thể ngờ được và còn ấp úng “con có làm gì đâu mấy chú bắt con”.

Tại căn phòng, công an phát hiện khẩu súng bắn bi mà Phương sử dụng, bên trong đã được gài sẵn đạn; dụng cụ sử dụng ma túy và một túi nylon chứa chất nghi ma túy. Qua kiểm tra, Phương dương tính với ma túy.

Công an cũng xác định Phương có hai tiền sự về sử dụng trái phép chất ma túy và cố ý gây thương tích.

Theo một cán bộ điều tra, các cửa hàng tiện lợi cần đặc biệt chú ý trong công tác bảo vệ, phòng ngừa.

“Phải có nhân viên bảo vệ hoặc ít nhất bên trong cần có hai nhân viên làm việc. Đây là những yêu cầu tối thiểu để đảm bảo an toàn, tránh bị kẻ gian nhòm ngó” – người này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm