Dùng ô tô mới mua đi nhận 1 kg ma túy thì bị bắt

Video: Lực lượng công an bắt giữ Lê Thanh Tùng cùng tang vật

Ngày 20-3, Phòng Cảnh sát ma túy Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Thanh Tùng (37 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) và Võ Đại Yên (24 tuổi, ngụ huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) để điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hai nghi phạm trong vụ án mua bán ma túy. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 10-2019, cảnh sát phá một chuyên án vận chuyển trái phép chất ma túy. Từ đây, công an phát hiện thêm nhiều đầu mối thường xuyên mua ma túy từ Quảng Trị về Đà Nẵng bán lại, Tùng là một trong những đầu mối.

Tuy nhiên, khi chuyên án được phá, Tùng sợ bị lộ nên tạm lắng một thời gian. Gần đây, các trinh sát Đội 2 (Phòng Cảnh sát ma túy) phát hiện Tùng hoạt động trở lại.

Ngày 19-3, Tùng được mối ở Đà Nẵng đặt mua 1 kg ma túy. Anh ta liền đặt hàng lại từ đầu nậu ở Quảng Trị. Sau khi liên lạc chốt giá, hai bên hẹn sẽ giao ma túy tại giao lộ Đinh Liệt - Lê Vĩnh Khánh (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).

Còn Yên là người thường xuyên nhận hàng của các đầu nậu ở Quảng Trị đi giao vào Đà Nẵng. Mỗi lần giao hàng trót lọt, Yên sẽ nhận được tiền công 20 triệu đồng và không biết người thuê mình là ai.

Tối 19-3, Yên nhận hàng của một chân rết khác từ Quảng Trị chuyển vào và lập tức đón taxi đi giao cho Tùng ở Đà Nẵng. Còn Tùng lái ô tô hiệu Mazda CX5 vừa mới mua đi nhận hàng.

Khi cả hai đang giao dịch trong ô tô của Tùng thì bị công an bắt quả tang. Tang vật thu giữ khoảng 1 kg ma túy đá, hai viên thuốc lắc và 66 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Tùng trên đường Bùi Tá Diên (phường Hòa An), công an còn phát hiện một súng ngắn bắn đạn cao su đã lên nòng cùng 265 viên thuốc lắc.

Khẩu súng và ma túy phát hiện trong nhà của Tùng. Ảnh: HẢI HIẾU

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận, từng có tiền án bốn năm về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tùng đã có vợ và ba con nhưng khi ra tù năm 2018 anh ta không về nhà mà ra ngoài thuê nhà sống chung với người phụ nữ khác.

Tùng hiếm khi để ma túy trong nhà, khi nào có người đặt hàng mới mua ma túy về giao lại. Mỗi kg ma túy Tùng thu lợi 70-80 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát ma túy đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm