Dùng giấy đỏ dỏm lừa vay hơn 12 tỉ đồng

Ngày 24-3, cơ quan Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngô Thị Xuân (38 tuổi, trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do Xuân đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên không bị bắt tạm giam mà được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngô Thị Xuân tại cơ quan công an.

Trước đó, tháng 11-2017, bà Lê Thị X. (trú xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) và bà Nguyễn Thị N. (trú xã Diễn Xuân) sau khi đi đòi tiền không được đã làm đơn tố cáo Xuân lên công an.

Thời gian qua Xuân thể hiện là người giàu sang, biết làm ăn. Người này đến nhà bà X. kết thân với bà và nói cần tiền đầu tư làm ăn bên Lào, muốn vay tiền lãi suất 2,5%. Xuân còn mang cả hai bìa đỏ ra cho bà X. xem để thế chấp vay tiền. Bà X. đồng ý cho Xuân vay tiền và cầm hai bìa đỏ.

Bà X. huy động hết tiền của nhà rồi đi vay mượn, cầm cố bên ngoài để lấy chênh lệch lãi suất. Tổng cộng bà đưa cho Xuân vay lên tới hơn 4 tỉ đồng.

Tương tự, Xuân cũng đến bà N. “kết tình chị em” rồi đưa bìa đỏ ra thế chấp vay tiền của bà N. với số tiền hơn 800 triệu đồng. Xuân đến nhà anh Ngô Xuân C (trú xã Diễn Tháp) nhận “anh em” rồi vay của gia đình anh C. hơn 2 tỉ đồng.

Thời gian đầu Xuân vẫn trả lãi suất sòng phẳng, nhưng sau đó thì không trả mà tuyên bố “đã vỡ nợ, không có trả đâu mà đòi”.

Bà X. và bà N. mang sổ đỏ lên huyện kiểm tra để “bán đất của Xuân lấy tiền” thì mới tá hỏa đó chỉ là tờ giấy lộn bởi toàn bộ là sổ đỏ giả.

Tại cơ quan công an, Xuân khai nhận từ năm 2011 đến 2017, Xuân lừa vay tiền rồi chiếm đoạt của hàng chục người dân với tổng số tiền hơn 12,5 tỉ đồng. Hiện đã có hơn 20 người dân làm đơn tố cáo Xuân chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm