Dựng chuyện cần tiền "lót tay" lãnh đạo tòa để lừa đảo

Nhưng số tiền này bà Sơn dùng để tiêu xài cá nhân, sau đó dựng lên chuyện bà đã đưa cho một số cán bộ chủ chốt của Tòa án, trong đó có Chánh án TAND quận Bình Thủy và TP Cần Thơ.

Chiều 21/6, Trung tá Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chánh Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44) Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Kiều Sơn (48 tuổi, HKTT 138A, Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vì đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, năm 2009, bà Dương Thị Ngọc Bích có khởi kiện ông Vũ Thực Hiện (ngụ 55/14 CMT8, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) tại TAND quận Bình Thủy đòi số tiền 7 tỷ đồng mà bà cho ông Hiện vay với hình thức thế chấp sổ đỏ. Do ở tận TP Hồ Chí Minh, không quen biết các cán bộ tòa án tại Cần Thơ nên bà Bích được một người quen giới thiệu đến gặp Trần Thị Kiều Sơn.

Cho rằng mình quen biết nhiều cán bộ trong ngành Tư pháp nên bà Sơn hứa sẽ giúp đỡ để bà Bích thắng kiện. Nghe bà Sơn nói cần tiền để "đi quan hệ" với cán bộ Tòa nên từ 5/2009 đến 6/2010, bà Bích đã chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng cho bà Sơn nhiều lần tổng cộng là 650 triệu đồng.

Ngày 15/9/2010, TAND quận Bình Thủy đưa vụ án ra xét xử, tuyên án chấp nhận đơn khởi kiện của bà Bích, buộc ông Hiện phải hoàn trả 7 tỷ đồng và tiền lãi suất theo ngân hàng cho bà Bích. Sau khi ông Hiện kháng cáo, ngày 15/6/2010, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm, tuyên án: Chấp nhận kháng cáo của ông Hiện và trả hồ sơ về TAND quận Bình Thủy để xử lại. Tòa phúc thẩm cho rằng Tòa cấp sơ thẩm xác định sai quan hệ pháp luật hợp đồng dẫn đến tranh chấp.

Do bị thua kiện ở phiên phúc thẩm, bà Bích làm đơn tố cáo bà Sơn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 650 triệu đồng của bà.

Trước khi bị bắt, bà Sơn khai đã nhận số tiền trên của bà Bích dùng để tiêu xài cá nhân, sau đó dựng lên chuyện bà đã đưa cho một số cán bộ chủ chốt của Tòa án, trong đó có Chánh án TAND quận Bình Thủy và TP Cần Thơ.

Trong nội dung cuộc trò chuyện với vợ chồng bà Bích, được bà Bích ghi âm lại, cung cấp cho cơ quan điều tra, bà Sơn còn mạnh dạn tuyên bố nhằm củng cố lòng tin của bà Bích rằng: "Nếu mấy ông đó mà xử bà thua kiện, tôi sẽ kiện mấy ổng". Thế nhưng khi Tòa phúc thẩm tuyên xử với kết quả như trên, sự thật được phơi bày 

Theo Binh Huyền

(Công an Nhân dân, Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm