Dùng căn cước giả để vay gần 3 tỉ đồng

Ngày 26-7, đại diện Phòng Công chứng số 4 (phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết vừa bàn giao hồ sơ cho Công an phường 4, quận Tân Bình điều tra về việc một phụ nữ sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) giả khi làm thủ tục thế chấp nhà đất để vay vốn ngân hàng.

Căn cước công dân của người vợ được xác định là giả. Ảnh NT.

Theo đó, chiều cùng ngày, khi người đàn ông tên Hồ A.S. (65 tuổi) dẫn theo người phụ nữ xưng là vợ, tên Tchen N.N. (62 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) đến Phòng Công chứng mang theo hồ sơ, giấy tờ nhà đất để làm thủ tục thế chấp vay 2,9 tỉ đồng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, công chứng viên đã phát hiện thẻ CCCD của người phụ nữ là giả nên báo công an.

Theo đại diện Phòng Công chứng số 4, thẻ CCCD này được ghi cấp vào ngày 5-12-2016 và làm rất tinh xảo như thật, rất khó phân biệt được bằng mắt thường.

Công an sau đó mời cả hai "vợ chồng" về làm việc. Ảnh NT.

Khi làm việc ban đầu với người phụ nữ thì người này cho biết mình là người có tên trong căn cước, do mới mất CCCD nên phải làm giả để tiện việc giao dịch, kinh doanh.

“Người này trước đây có tới phòng công chứng hoàn tất các giấy tờ, khi chúng tôi đối chiếu với hồ sơ thì thấy dấu vân tay, vẻ mặt đều không phải là người cũ” – một công chứng viên cho biết.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm