Dùng biển số giả, tháo ghế xe để vận chuyển hàng lậu

Ngày 19-12, Phòng CSGT (PC67, Công an TP Hà Nội) cho biết tổ công tác của phòng vừa phát hiện một trường hợp vận chuyển hàng hóa làm giả với số lượng lớn.

Cụ thể, khoảng 23 giờ 45 đêm 18-12, trong khi làm nhiệm vụ tại đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội), tổ công tác CSGT phát hiện một ô tô Ford Transit (loại 16 chỗ, biểm kiểm soát 29B-107.30) có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra, danh tính tài xế được xác định là Ngô Đức Thịnh (28 tuổi, trú tại Lạng Sơn). Làm việc với cảnh sát, Thịnh không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định của chiếc ô tô trên. Đặc biệt, biển số xe có dấu hiệu làm giả (không trùng với biển số thể hiện trên tem kiểm định), chiếc xe đã bị tháo toàn bộ hàng ghế phía sau để vận chuyển hàng hóa.

Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác phát hiện có 27 kiện hàng hóa là quần áo, linh kiện máy tính, đồng hồ đeo tay… có dấu hiệu làm giả nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Truy nguồn gốc số hàng, tài xế chỉ xuất trình được hóa đơn bán hàng ghi chung chung, có dấu hiệu sử dụng quay vòng mà không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Thịnh khai nhận số hàng hóa trên đang trên đường vận chuyển từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) về Long Biên (Hà Nội). Biển số được gắn trên xe là biển kiểm soát giả.

Hiện tại tổ công tác đã bàn giao người, phương tiện và toàn bộ số hàng hóa trên cho Công an phường Phú Thượng và Đội CSĐT tội phạm về kinh tế (Công an quận Tây Hồ) để tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm