Dùng ảnh Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT để lừa đảo khắp nơi

Ngày 26-8, chủ nhà hàng Minh Thủy ở TP Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết đã trình báo cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo của một người đàn ông dùng số điện thoại 0794.299.579, tự xưng là cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh Bình Thuận.

Kẻ lừa đạo đã tải ảnh của ông Trần Văn Trường để làm ảnh đại diện.

Cụ thể, trưa 23-8, người này điện thoại cho chủ nhà hàng Minh Thủy đặt 30 phần ăn để chiêu đãi cán bộ Cục CSGT với nhiều món hải sản đắt tiền và hẹn tối cùng ngày đến ăn rồi trả tiền.

Để cẩn thận, chủ nhà hàng tìm số vừa gọi trên Zalo thì thấy ảnh đại diện là một người mặc sắc phục TTGT có tên Tuấn TTGT nên tin tưởng chuẩn bị thức ăn.

Tuy nhiên, khoảng một giờ sau người này gọi lại nhờ chủ nhà hàng mua giúp bảy card điện thoại loại 200.000 đồng/card để anh ta tặng cho bảy thành viên trong đoàn công tác của Cục CSGT và hẹn tối khi đến ăn sẽ thanh toán.

Nghi ngờ, chủ nhà hàng yêu cầu nếu muốn nhận card thì cử người đến lấy thì người này tắt điện thoại không liên lạc được.

PLOđã liên lạc với ông Nguyễn Thanh Long, Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận và được biết lực lượng TTGT Bình Thuận không có ai tên Tuấn, có số điện thoại như trên. Tuy nhiên qua tìm hiểu thì kẻ lừa đảo đã sử dụng hình ảnh của ông Trần Văn Trường, Chánh Thanh tra Bộ GTVT có trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT.

Thông tin cảnh báo kẻ lừa đảo sau khi tên này lừa ở Phú Quốc.

Được biết, trong liên tiếp 2 tuần qua, người này đã sử dụng số điện thoại và hình đại diện trên gọi điện lừa đảo ở nhiều tỉnh thành như Phú Yên, Bình Định, Đà Nẵng, TP.HCM, Trà Vinh… và tận Phú Quốc.

Cụ thể, ngày 14-8 tại Quy Nhơn (Bình Định), người này đặt xe ô tô chở đoàn công tác TTGT đi Đà Nẵng với giá cao, sau đó gọi lại nhờ chuyển card nhưng bị từ chối.

Tại Phú Quốc, người này cũng xưng là Tuấn công tác ở TTGT rồi đặt nhiều bàn tiệc và thuê cả xe của chủ nhà hàng. Sau đó anh ta nói do bận họp, nhờ chủ nhà hàng mua card điện thoại trị giá đến 6 triệu đồng chuyển cho mình rồi tắt máy.

Chủ nhà hàng Minh Thủy ở TP Phan Thiết cho biết người đàn ông này có giọng nói lai giọng miền Bắc. Tuy nhiên nhờ cảnh giác nên dù đã chuẩn bị thức ăn như ghẹ, tôm, cá mú… nhưng chưa chế biến nên không bị thiệt hại gì, đồng thời kêu gọi mọi người cảnh giác với số điện thoại có hình ảnh đại diện nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm