Đưa thi thể thuyền viên bị cướp biển sát hại về quê nhà

Như Pháp luật TPHCM đã đưa, tàu Giang Hảị, thuộc công ty CP Vận tải biển Quốc tế bị cướp biển tấn công vào tối ngày 19-2 khi đang hành trình từ vùng biển Indonesia đến Philippines. Hiện tại, xác định được 2 nạn nhân tử vong; 5 thuyền viên bị cướp biển bắt và thả 10 thủy thủ.

Cướp biển đã dùng súng bắn chết thủy thủy Vũ Đức Hạnh (SN 1995), trú tại thôn 8, xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng. Một thủy thủ khác là Đỗ Hữu Nghĩa (SN 1987), trú tại thôn Me, xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương cũng bị đánh đập. Sau đó, toán cướp đã thả anh Nghĩa xuống dưới biển, được phía cơ quan chức năng xác nhận nhiều khả năng cũng đã tử vong.

Người nhà thuyền viên Vũ Đức Hạnh chuẩn bị làm lễ tang cho nạn nhân tại gia đình

Ông Vũ Đức Nghinh (SN 1930, ông nội của anh Hạnh) cho biết: “Nhiều ngày nay, phía công ty CP Vận tải biển Quốc tế thông báo về cho gia đình chúng tôi là sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để tiến hành đưa thi thể của Hạnh về trong thời gian sớm nhất. Đến ngày 8-3, công ty có báo là sẽ đưa thi thể Hạnh về Việt Nam”

Vẫn theo ông Nghinh, hành trình đưa thi thể Hạnh về Việt Nam là từ Philippines, bay đến Indonesia, rồi tiếp tục bay từ Indonesia đến Malaysia. Tại Malaysia, máy bay tiếp tục đưa thi thể Hạnh về đến sân bay Nội Bài.

Sáng 9-3, phía gia đình thủy thủ Hạnh, công ty CP Vận tải biển Quốc tế phối hợp cùng với các cơ quan chức năng có liên quan đã có mặt tại sân bay Nội Bài. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, Hơn 15 giờ chiều ngày 9-3, thi thể thủy thủ Vũ Đức Hạnh đã được đưa về nhà. Ngày 10-3, tang lễ của anh Hạnh sẽ được tổ chức theo phong tục địa phương.

Đại diện công ty CP Vận tải biển Quốc tế - ông Phan Văn Hiền xác nhận thông tin: “Chiều 9-3, thi thể thủy thủ Vũ Đức Hạnh đã được đưa về nhà. Trước mắt, phía công ty phối hợp cùng với gia đình để tổ chức tang lễ cho anh Hạnh. Những thủ tục liên quan đến cho độ cho gia đình anh sẽ được giải quyết sau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm