Đưa thi thể người Việt bị bắn ở Angola: phải có hàng trăm triệu đồng

Tối 11-6, anh Phạm Văn Khoa (ở xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu, Nghệ An) – anh trai của anh Phạm Văn Tuân (32 tuổi) bị cướp ở Angola bắn chết, cho biết: gia đình chúng tôi đã liên lạc sang Angola để mong muốn đưa thi thể Tuân về nước. Tuy nhiên, phải một tuần nữa mới có thể đưa thi thể về với giá vé máy bay là hơn 13.000 USD.

Di ảnh anh Phạm Văn Tuân – nạn nhân bị cướp bắn chết ở Angola

Sau đó, gia đình sẽ thuê xe tang chở thi thể từ sân bay Tân Sân Nhất về Nghệ An làm lễ an táng.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, anh Phạm Văn Tuân đang làm việc ở Angola. Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã báo tin cho chính quyền xã và gia đình anh Tuân về việc anh bị cướp tấn công và bắn chết lúc khoảng 7g30’ sáng 8-6, khi anh này đang trên đường từ nơi ở đến công trường xây dựng để làm việc tại Camama

Anh Tuân được “cò” đưa sang Angola làm việc “chui” tại các công trình hai năm nay với chi phí 130 triệu đồng. Vì đi lao động “chui” bằng đường du lịch, anh Tuân không có các chế độ bảo hiểm.

Cha và con trai anh Tuân mong sớm đưa thi thể anh Tuân về quê nhà

Ông Đỗ Bá Khoa, Đại sứ Việt Nam tại Angola, đã kêu gọi lòng hảo tâm của người Việt ở Angola cùng quyên góp, giúp đỡ để sớm đưa thi hài anh Tuân về nước.

Vợ chồng anh Tuân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà riêng ở quê nhà. Thời gian qua, chị Phan Thị Loan (vợ của anh Tuân) ôm con trai 6 tuổi vào TP HCM làm giúp việc ở xưởng may. Hiện chị Loan đã trở về quê, lo vay mượn tiền để gửi sang Angola.

Từ đầu tháng 3-2013 đến nay đã có 30 người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh chết ở Angola, chủ yếu do bị sốt rét ác tính, tai nạn lao động và bị đánh, cướp sát hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm