Đưa thi thể bé trai đến trụ sở đòi phường nhận trách nhiệm

Theo thông tin ban đầu vào trưa 19-9, bé D. ở nhà một mình không có người thân nên đã ra mương nước gần nhà ở phố Cường Thịnh chơi. Không may bé bị đuối nước dẫn đến cái chết đau lòng. 

Vì cho rằng, cái chết của bé có liên quan đến chính quyền địa phương khi không cho xây tường bao quanh mương nước dù gia đình đã nhiều lần đề nghị, nhà bé D. đã mang thi thể cháu đến trụ sở phường Quảng Cư và yêu cầu chính quyền địa phương phải nhận trách nhiệm liên quan.

Mương nước nơi xảy ra cái chết đau lòng ở phố Cường Thịnh, phường Quảng Cư, T.P Sầm Sơn (Thanh Hóa). Ảnh: Đ. TRUNG

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho biết, mương nước gần nhà mới hình thành sau khi địa phương này triển khai dự án tái định cư và đất của gia đình nằm trong diện quy hoạch. Sau đó gia đình cũng nhiều lần gửi đơn lên chính quyền cho gia đình xây dựng tường bao nhưng không được chấp thuận. 

Người dân địa phương tụ tập khi phát hiện thi thể bé trai hai tuổi bị đuối nước thương tâm. Ảnh: Đ. TRUNG

“Việc cái chết của cháu là có liên quan đến chính quyền địa phương vì thế địa phương cũng phải nhận một phần trách nhiệm trước cái chết đau lòng của cháu D.", ông Lường Văn Sơn,  ông ngoại bé D. nêu ý kiến

Đến cuối buổi chiều 19-9, gia đình đã đưa thi thể cháu D. về mai táng sau khi chính quyền địa phương giải thích, vận động gia đình.

Trao đổi với PV ông Cao Thiện Long, Chủ tịch UBND phường Quảng Cư cho biết sau khi xảy ra sự việc chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình mai táng phí. “Riêng đối với việc xin xây tường bao thì tôi chưa nắm được và sẽ cho kiểm tra lại", vị Chủ tịch này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm