Đưa người mẹ ẵm con ăn xin ở khu phố Tây đi cai nghiện

Sáng 18-1, một lãnh đạo UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM cho biết: Cơ quan chức năng đã đưa bà Nguyễn Thị Ngọc Liễu (sinh năm 1979, hộ khẩu TP Vĩnh Long) đi cai nghiện. Riêng cháu bé được gửi vào Làng Hòa Bình của BV Từ Dũ để chăm sóc.

Người mẹ cùng con trai được tách ra để đưa vào các trung tâm bảo trợ xã hội

Bà Liễu là người bồng con trai tám tháng tuổi đi ăn xin ở khu phố Tây để hít ma túy mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

Trước đó, từ thông tin Pháp Luật TP.HCM, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP.HCM) đã đưa người mẹ ẵm con đi ăn xin, hít ma túy ở phố Tây về trụ sở phường để làm việc. Tại đây, đại diện của UBND phường Phạm Ngũ Lão, Phòng LĐ-TB&XH quận 1 đã làm việc với bà Liễu..

Theo bà Liễu, bà lên TP được hai năm nay và không hề đi ăn xin, chỉ đưa con đi chơi, không hề ngủ ngoài đường và không đồng ý đưa con vào Trung tâm Bảo trợ xã hội TP.

Cán bộ phường hoàn tất thủ tục đưa hai mẹ con vào các trung tâm bảo trợ xã hội ngay trong đêm. 

Sau khi xác định bà Liễu sử dụng ma túy, cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục đưa hai mẹ con vào các trung tâm xã hội. Theo đó, người mẹ được đưa vào Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 (huyện Củ Chi, TP.HCM) để cai nghiện. Còn bé trai thì được đưa vào Làng Hòa Bình của BV Từ Dũ để chăm sóc.

Ngay trong đêm 17-1, cháu bé được đưa đến Làng Hòa Bình. Được các cô ở đây chăm sóc, bé ăn ngủ tốt.

Một đại diện của UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết việc đưa bé trai vào Làng Hòa Bình chỉ là phương án trước mắt để bé được chăm sóc trong những ngày đầu. Còn về lâu dài thì phường sẽ tính toán lại để tìm một nơi thích hợp hơn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm