Du lịch bằng phương tiện tự chế, 3 khách Nga gặp nạn

Ngày 12-3, lực lượng chức năng huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang) đã đưa ba du khách Nga (hai nam, một nữ) từ đảo Hòn Tre vào trong đất liền an toàn và bàn giao cho Sở Ngoại vụ tỉnh. Đây là ba người nước ngoài sử dụng phương tiện tự chế đi du lịch ra đảo và gặp nạn trôi dạt trên biển nhưng may mắn được ngư dân cứu sống.

Ba khách du lịch Nga được ngành chức năng đưa về đất liền an toàn. Ảnh: NH

Cụ thể, khoảng 23 tối 11-3, ba người này sử dụng phương tiện bơm hơi tự chế để đi vòng quanh các đảo. Trong lúc di chuyển thì bất ngờ động cơ bị trục trặc nên phương tiện này trôi trên biển, sau đó được người dân địa phương phát hiện kéo vào bờ.

Làm việc với ngành chức năng, ba du khách này chỉ xuất trình giấy kiểm tra sức khỏe tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, không hợp tác khai báo về quá trình di chuyển. Trung tâm y tế huyện cũng đã tiến hành đo thân nhiệt, kết quả cho thấy cả ba vẫn ổn định.

Các cơ quan chức năng yêu cầu ba du khách về đất liền bằng tàu nhưng nhóm người này không đồng ý và muốn sửa chữa phương tiện tự chế để tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, đến sáng 12-3, qua thời gian vận động của ngành chức năng, những người này đã hợp tác và lên tàu để ban chỉ đạo huyện, xã bố trí đưa vào đất liền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm