Đủ chiêu trò trộm cắp điện ở Thừa Thiên-Huế

Ngày 20-3, Điện lực Thừa Thiên-Huế cho biết thông qua việc sàng lọc những trường hợp khách hàng sử dụng điện bất thường, đơn vị đã phát hiện, xử lý 12 vụ trộm cắp điện trên địa bàn chỉ trong hai tháng đầu năm.

Lực lượng chức năng xử lý vụ trộm điện trên địa bàn tỉnh. Ảnh: ĐP

Từ việc xử lý này đã truy thu 18.163 kWh với số tiền bồi thường hơn 78 triệu đồng. Phía cơ quan thẩm quyền đã cảnh cáo hai vụ, phạt tiền bảy vụ với tổng số tiền 38 triệu đồng.

Trong đó, có trường hợp khách hàng HVT ở bãi tắm Phú Thuận, huyện Phú Vang đã bị truy thu hơn 8.000 kWh, bồi thường trên 40 triệu đồng vì lấy cắp điện trực tiếp trên lưới để phục vụ vào mục đích kinh doanh dịch vụ. 

Trong thời gian tới, Điện lực Thừa Thiên-Huế sẽ tiếp tục tập trung khai thác sử dụng các phần mềm quản lý đo đếm từ xa hiện có để tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ vi phạm trộm cắp điện.

Đơn vị này đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân trong quá trình sử dụng điện; tuyên truyền việc không tiếp tay cho các hành vi trộm cắp điện, kịp thời phát hiện và tố giác các trường hợp vi phạm sử dụng điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm