Dụ bé gái đi spa, trả lương cao rồi bán vào quán karaoke

Như PLO đã đưa tin, Công an tỉnh Nam Định vừa khởi tố, bắt tạm giam Đinh Văn Tiến (18 tuổi) và Trương Tuấn Anh (29 tuổi, cùng quê Phú Thọ) để điều tra về tội buôn bán người dưới 16 tuổi.

Trương Tuấn Anh và Đinh Văn Tiến tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, do nhiều lần về quê chơi, Đinh Văn Tiến có quen biết với Trương Tuấn Anh.

Tuấn Anh mở quán karaoke ở TP Việt Trì. Bị can này cần nhiều nhân viên nữ “bấm bài” cho quán karaoke của mình, cũng như muốn điều phối thêm cho các quán karaoke, massage khác trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Theo công an, Tuấn Anh từng có tiền án về tội mua bán người. Ra tù, Tuấn Anh tỏ ra lọc lõi trong việc dụ dỗ các nạn nhân vào các quán karaoke , massage.

Hằng ngày, Tiến lên mạng xã hội Facebook tìm các bé trong độ tuổi từ 14-16 để kết bạn, làm quen rồi rủ nạn nhân lên Phú Thọ làm việc ở tiệm cắt tóc, bán trà sữa với lời hứa công việc nhẹ nhàng, lương cao.

Sau khi các bé gái đồng ý, Tiến sẽ dẫn nạn nhân giao lại cho Tuấn Anh. Mỗi trường hợp giao dịch thành công, Tiến được trả công từ 2-3 triệu đồng.

Nhận người từ Tiến, Tuấn Anh cho các bé gái đi spa làm đẹp, mua sắm đồ cho dùng nên được nạn nhân hoàn toàn tin tưởng.

Tiếp đó, Tuấn Anh ép các bé gái viết giấy vay nợ để buộc họ phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và massage, nhằm trả nợ cho mình.

Trước đó, Công an huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) nhận trình báo của các gia đình có con gái 14 tuổi mất tích, không liên lạc được.

Quá trình điều tra, Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện một trong số bé gái 14 tuổi nói trên mất tích có liên quan đến một đường dây buôn bán người.

Chiều 16-6, lực lượng công an hai tỉnh đồng loạt bắt giữ Tuấn Anh và Tiến, khám xét nơi ở của hai bị can. Tại thời điểm này, lực lượng chức năng phát hiện sáu bé gái có độ tuổi từ 14 đến 15 và hai người phụ nữ khác.

Vụ việc sau đó được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an tỉnh Nam Định) điều tra theo thẩm quyền.

“Đến nay, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định sáu bé gái này là nạn nhân của đường dây buôn bán người do Tiến và Tuấn Anh cầm đầu. Về phần hai người phụ nữ, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục củng cố, thu thập thêm tài liệu để xác định vai trò của những người này trong vụ án”, lãnh đạo Phòng PC02 thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm