Dự án đấu giá đất phải gắn với đầu tư hạ tầng!

Trong đó có hai nội dung quan trọng là tình hình thu chi ngân sách của Hà Nội năm 2007, dự toán, phân bổ ngân sách năm 2008 và việc nâng giá đất trên địa bàn TP năm 2008.

Khung giá đất dự kiến áp dụng từ 1-1-2008 tại Hà Nội sẽ có mức tăng bình quân khoảng 20% so với khung giá năm 2007. Giá đất ở sẽ không điều chỉnh đồng đều đối với mọi đường phố mà mức điều chỉnh lớn nhất tập trung vào những đường phố tại khu vực trung tâm buôn bán, thương mại... Giá đất ở tại một số đường phố thuộc các quận nội thành sẽ có mức cao tối đa là 67,5 triệu đồng/m2. Đây là mức tối đa trong khung giá của Chính phủ quy định.

Bên lề kỳ họp, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về việc chống tiêu cực trong đấu giá quyền sử dụng đất, các dự án, ông Hoàng Mạnh Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: “Việc đấu giá quyền sử dụng đất là giải pháp quản lý đất đai đồng thời tạo nguồn lực tài chính từ đất đai. Tuy nhiên, để tránh bất cập, tiêu cực trong việc sử dụng quỹ đất không hiệu quả, việc đưa ra các dự án đấu giá đất phải nằm trong quy hoạch sử dụng đất đã được UBND và HĐND TP thông qua.

Các dự án đấu giá đất phải đảm bảo yếu tố quan trọng là đầu tư hạ tầng đồng bộ, gắn với hạ tầng phục vụ khu dân cư nói chung. Do đó việc này phải được triển khai một cách đồng bộ khi triển khai đấu giá đất. Tới đây, TP không triển khai quá nhiều dự án đấu giá đất mà tập trung vào việc thiết lập quy hoạch các khu đô thị, trên cơ sở đó lựa chọn các nhà đầu tư nhằm đảm bảo tính đồng bộ.

T.CẦU - T.LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm