Đột nhập tiệm cầm đồ trộm 71 chiếc điện thoại

Ngày 25-12, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa triệt phá nhanh chuyên án và bắt giữ tên trộm chuyên dỡ mái nhà đột nhập trộm tài sản.

Nghi can là Phan Văn Nhí (28 tuổi, ngụ phường Hưng lợi, quận Ninh Kiều).

Trước đó Công an nhận được tin báo của chủ tiệm cầm đồ “Anh Quí” tại địa chỉ số 15E Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi về việc kẻ gian đột nhập vào tiệm lấy tài sản trị giá 500 triệu đồng.

Theo đó vào tối 17-12, anh Quí khoá cửa tiệm về nhà ngủ. Đến sáng hôm sau đến thiệm thì anh Quí tá hỏa phát hiện nóc nhà đã bị cạy phá và bị trộm mất 71 điện thoại.

Phan Văn Nhí. Ảnh: CA

Nhận định, vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, Công an quận Ninh Kiều đã tiến hành xác lập Ban chuyên án điều tra triệt phá vụ án. Ngay lập tức các điều tra viên, trinh sát viên có nhiều kinh nghiệm được điều động đến hiện trường triển khai các công tác khám nghiệm, điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và quyết tâm cao đấu tranh trấn áp tội phạm nhanh chóng Ban chuyên án đã xác định được được Nhí là nghi phạm và nghi ngờ Nhí còn cấu kết với với các bạn tù trước đó để cất giấu và tiêu thụ đồ gian ở tỉnh Vĩnh Long.

Đến 10 giờ ngày 21-12, Công an quận Ninh Kiều đã tiến hành bắt giữ Nhí tại nhà trọ ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Khám xét tại đây, công an đã thu giữ 71 điện thoại di động các loại và 1 cây kìm gây án.

Số điện thoại di động công an thu hồi lại được. Ảnh: CA

Tại Cơ quan Công an, Nhí đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhí khai do thiếu nợ và biết được tiệm của anh Quí không có người trông coi ban đêm nên nảy sinh ý định trộm.

Vào khoảng 2 giờ sáng 18-12 Nhí leo trụ điện để lên mái nhà tiệm. Nhí dùng kìm để cắt mái tôn rồi đột nhập vào trong. Sau đó Nhí dùng băng keo để vô hiệu hoá hệ thống camera an ninh. Sau khi trộm xong, Nhí mang đi cất giấu, mang một điện thoại Iphone Pro Max đem bán lấy 20,5 triệu đồng để tiêu xài.

Theo công an, Nhí có tiền án về tội cướp giật tài sản.

Công an quận Ninh Kiều đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nhí để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm