Đột nhập cơ quan Bộ GTVT ‘cuỗm’ bảy xe máy

Ngày 22-10, Đội 6 - Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan này vừa triệt phá các ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe máy với số lượng lớn.

Theo đó, từ tháng 3-2015 đến tháng 7-2015, tại các cơ quan, chung cư, trường học, khu nhà trọ…. trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy.

Trong đó, vào đêm 24 rạng sáng 25-4, kẻ gian đã cắt khóa cửa ra vào tại BQL dự án 2 - Bộ GTVT trên đường Phạm Hùng (Hà Nội), lấy đi bảy xe máy.

Đội 6 - Phòng PC45 đã vào cuộc điều tra làm rõ các ổ nhóm trộm cắp xe máy, bắt 15 đối tượng liên quan; đồng thời xác định Nguyễn Đức Thọ (25 tuổi, trú tại xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc), Hà Văn Phúc (22 tuổi, xã Lương Trung, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) đóng vai trò chính gây ra các vụ trộm cắp ở khu vực nội thành.

Đột nhập cơ quan Bộ GTVT ‘cuỗm’ bảy xe máy ảnh 1
 Hai đối tượng Thọ và Phúc tại cơ quan điều tra

Điều tra ban đầu cho thấy khoảng cuối tháng 1-2015, Thọ và Phúc thuê phòng trọ ở khu vực phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) rồi rủ nhau đi cắp xe. Mục tiêu là các cơ quan Nhà nước, trường học thiếu cảnh giác trong công tác bảo vệ.

Thọ và Phúc khai nhận đã gây ra tám vụ đột nhập, trộm được 37 xe máy các loại tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền; trụ sở Ban Quản lý dự án 2 - Bộ GTVT; Công ty In Bưu Điện…

Sau khi trộm được xe, mỗi đối tượng sẽ đi xe đến gửi tại các bãi giữ xe qua đêm ở khu vực cầu Thăng Long rồi bắt taxi quay lại trộm tiếp.

Từ tháng 3 đến tháng 6-2015, Thọ đã bán cho hai đối tượng Nguyễn Đăng Hoàn (26 tuổi) và Hoàng Đăng (42 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Giang) tổng số 40 xe máy các loại.

Sau khi mua, Thiết và Hoàn mang xe về nhà tại Bắc Giang phá gỡ lấy phụ tùng, tẩy xóa số khung, số máy của xe rồi gọi người lạ đến mua bán bộ máy của xe. Phần khung xe bán sắt vụn. Đối với các xe tay ga thì nhóm trộm này bán nguyên chiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm