Đồng Nai: Triệt phá 'lò sản xuất' bằng cấp, giấy tờ giả

Ngày 20-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự đối với Trần Khánh Trình (40 tuổi, ngụ TP Biên Hòa), Tạ Tiến Anh (39 tuổi, quê Ninh Bình) và Đỗ Hồng Lĩnh (29 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra do có liên quan đến đường dây làm giấy tờ giả với quy mô lớn. 

Hàng trăm mẫu con dấu các loại được công an phát hiện tại nhà Trình. Ảnh: CAĐN

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá các hoạt động sản xuất, mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả trên địa bàn tỉnh.

Sau một thời gian điều tra, ngày 18-7, lực lượng công an đã bắt giữ Trần Khánh Trình (ngụ phường Trảng Dài) khi người này đang làm giấy tờ giả.

Khám xét chỗ ở của Trình, công an đã thu giữ hai bộ máy vi tính để bàn, một máy tính xách tay có chứa rất nhiều dữ liệu để làm các loại giấy tờ, tài liệu giả. Ngoài ra còn có hai máy in màu, sáu phôi bằng cấp các loại, 131 mẫu con dấu các đơn vị, cơ sở giáo dục, dạy nghề trên khắp cả nước, 300 tem dán trên phôi bằng cùng nhiều tài liệu tang vật liên quan khác.

Cơ quan công an xác định, Trình là nghi can cầm đầu đường dây. Riêng Anh và Lĩnh tham gia hỗ trợ cho Trình thực hiện việc mua bán các loại giấy tờ này.

Để tìm kiếm “khách hàng”, các nghi can đã sử dụng mạng xã hội để chào mời. Khi có người đặt vấn đề mua bằng, các nghi can sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về bằng cấp.

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhóm này đã sưu tầm các mẫu con dấu của những cơ sở giáo dục, đơn vị có nhiều người mua để đóng lên văn bằng, giấy tờ.

Với thủ đoạn như trên, nhóm nghi can đã tìm kiếm khách hàng không chỉ ở Đồng Nai mà ở nhiều tỉnh thành khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm