Đồng Nai thông tin về clip 'tình nguyện viên chốt 'vùng xanh' đánh dân'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 1-9, tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc công an tỉnh Đồng Nai thông tin về việc một người đàn ông bị đánh tại chốt bảo vệ "vùng xanh" ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai). 

Ông Trần Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về vụ việc. Ảnh: VH. 

Cụ thể, theo ông Đạt, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một người đàn ông tên TVB (47 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) bị lực lượng trực chốt “vùng xanh” đánh gây thương tích vào tối 29-8.

Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu địa phương vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, Công an tỉnh Đồng Nai xác định vào tối 29-8, một phụ nữ (được xác định là vợ ông B) dẫn theo con trai ra chốt kiểm soát ấp 1 xã Sông Trầu do ban ấp lập để bảo vệ "vùng xanh".

Người phụ nữ này trình bày, chồng nhậu nhẹt say xỉn về rồi đánh con.

Thấy vậy, lực lượng tình nguyện viên tại chốt bảo vệ “vùng xanh” đã kêu ông B ra và dùng roi mây đánh vào người đàn ông này để yêu cầu không nhậu nhẹt, đánh con.

"Chúng tôi đã xác định được là các tình nguyện viên tham gia đánh ông B và yêu cầu những người này đến xin lỗi và hỗ trợ lương thực, thuốc men. Sự việc không có sự tham gia lực lượng công an", đại tá Đạt cung cấp thông tin.

Về vụ việc này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nói rằng, người dân có sai nhưng lực lượng của chúng ra không được phép làm sai, đánh dân là không được. Dân sai chúng ta chấn chỉnh xử phạt hành chính, có nhiều cách để giáo dục, xử lý vi phạm. 

"Tôi yêu cầu lực lượng xã phường chấn chỉnh lại đội ngũ lực lượng các chốt, làm việc có mệt, có nóng nảy nhưng phải biết kiềm chế, phải ứng xử đúng mực với người dân, không được phép vì nóng nảy mà chúng ta vi phạm pháp luật. Không được vì nóng nảy mà ứng xử sai với người dân. Vì ứng xử không khéo sẽ tạo nên sự bức xúc đối với người dân. Với dân là phải lễ phép, trân trọng, có trách nhiệm với họ, giáo dục, xử phạt theo quy định pháp luật", Bí Thư Tỉnh ủy nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm