Đồng Nai: Tắm hồ, 5 trẻ em bị chết đuối

Theo gia đình cho biết: khoảng 8 giờ sáng, 8 đứa trẻ là anh em con bạn dì (3 người mẹ của những trẻ này là chị em ruột) đã rủ nhau đi bộ 1 cây số từ nhà (ở ấp 6, xã Xuân Tâm, huyên Xuân Lộc) đến hồ Núi Le chơi và tắm. Khoảng 30 phút sau thì tai nạn xảy ra.

Những đứa trẻ rủ nhau đi tắm suối như thế này rất nguy hiểm.
Những đứa trẻ rủ nhau đi tắm suối như thế này rất nguy hiểm.

Trong số 5 trẻ bị chết đuối có 3 trẻ là anh em ruột: Đặng Trần Quốc Tuấn (SN 1996), Đặng Trần Thanh Tâm (SN 1998) và Đặng Trần Quốc Toản (SN 2001). Hai trẻ còn lại là Nguyễn Tấn Cường (SN 1997) và Phạm Thị Lệ Thu (SN 1995).

Ba gia đình có trẻ chết đuối đều thuộc diện xóa đói giảm nghèo của xã Xuân Tâm. Cả 5 trẻ đều là học sinh giỏi, học sinh khá ở các trường THCS Phan Bội Châu và Xuân Tâm. Trước Tết Nguyên đán, gia đình em Nguyễn Tấn Cường vừa được xây tặng căn nhà tình thương.

Được biết, ngay khi biết tin về tai nạn thương tâm này, ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình mỗi em 1 triệu đồng. UBND huyện Xuân Lộc hỗ trợ quan tài và 1,5 triệu đồng mỗi em.

Năm nay, theo quy định của ngành Giáo dục, các em được nghỉ tết nhiều hơn mọi năm, do đó các bậc cha mẹ có con nhỏ, trong những ngày nghỉ tết nên lưu ý khi các em xin đi chơi nhất là xin đi tắm hồ, suối, sông nhất thiết phải có người lớn đi kèm, tránh tình trạng đáng tiếc xẩy ra.

Đ.T - (Theo CAO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm