Đồng Nai: Quen qua mạng, nhiều cô gái bị lừa

Gần đây ở Đồng Nai có nhiều cô gái bị lừa đảo, cướp tài sản sau khi làm quen qua mạng xã hội. Nhiều cô gái suýt mất mạng vì quen phải kẻ xấu.

Việc làm quen, chia sẻ trên mạng ngày càng dễ dàng nhưng cũng là nơi kẻ xấu lợi dụng lừa đảo các cô gái nhẹ dạ.

Thông qua Zalo, chị Cao Nguyễn Quỳnh Nh. (19 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai) quen với một thanh niên tên Kiên (chưa rõ lai lịch). Mới đây, hai người hẹn gặp nhau đi ăn tối. Chị Nh. chạy xe SH đến đón rồi chở Kiên đến một quán ăn ở phường Bửu Long, TP Biên Hòa. Vào đến nơi, ngồi khoảng năm phút thì Kiên hỏi mượn xe đi gặp bạn lấy tiền.

Chị Nh. giao chiếc xe (bên trong cốp có giấy tờ) cho Kiên rồi… ngồi đợi.

Không thấy Kiên trở lại, chị Nh. liên lạc với Kiên qua mạng, điện thoại đều không được, biết mình bị lừa nên chị Nh. đã đến cơ quan công an trình báo.

Bị can Trần Bình Gi bị công an bắt giữ. Ảnh: N.HỒNG

Trước đó, chị Phan Nguyễn PT (23 tuổi, quê Long An) lên mạng hỏi về việc vay tiền thì sau đó có người gọi điện thoại đến, giới thiệu tên là Nam, muốn gặp mặt để trao đổi về chuyện vay tiền. Sau đó chị đến một quán cà phê ở phường Hòa Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) gặp Nam.

Khi vào quán, chị gặp Nam đi với một phụ nữ và xưng hô với nhau là vợ chồng. Hai bên nói chuyện khoảng 15 phút thì Nam hỏi chị Tr. cho mượn xe để về nhà lấy điện thoại. Sau khi giao xe, chị Tr. ngồi nói chuyện với “vợ” của Nam. Được một lát, chị Tr. đi vệ sinh và khi quay lại chiếc túi xách có nhiều tài sản bên trong cũng không còn.

Biết gặp phải hai kẻ lừa đảo, chị Tr. đã đến cơ quan công an trình báo.

Cũng quen qua mạng, chị DTL (33 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) suýt mất mạng vì quen phải kẻ cướp.

Thông qua mạng xã hội, chị L. quen với Trần Bình Gi (28 tuổi, quê Sóc Trăng). Sau một thời gian trò chuyện trên mạng, Gi cho biết gia đình anh ta rất khá giả, chưa có vợ nhưng rất thích yêu phụ nữ hơn tuổi...

Sau đó Gi “đi nhờ xe” về nhà nên chị vui vẻ đồng ý.

Khoảng 22 giờ, khi chạy xe đến lô cao su thuộc ấp Suối Son, xã Phú Túc, Gi chở chị L. vào lô cao su cách quốc lộ 20 khoảng 400 m thì dừng lại. Khi vừa xuống xe, Gi rút con dao trong cặp ra kề vào cổ chị L., yêu cầu chị đưa nữ trang trên người…

Sau khi giằng co, chị nhanh chân bỏ chạy, đến báo cho bảo vệ chốt lô cao su. Nhận được tin báo, bảo vệ nông trường cùng Công an xã Phú Túc tổ chức truy bắt được Gi tại một đường hẻm ở ấp Suối Son.

Trung tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai, khuyến cáo: Có nhiều vụ lừa đảo thông qua mạng xã hội xảy ra trên địa bàn. Vì vậy, những cô gái trẻ, học sinh, sinh viên, những công nhân sống xa nhà cần cảnh giác, không quá tin vào những người bạn trên mạng dễ dẫn đến các hậu quả đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm