Đồng Nai: Kiểm điểm 1 công an bị tố can thiệp việc người khác

Ngày 4-9, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đã xác minh, làm rõ và xử lý một cán bộ liên quan đến nội dung đơn tố cáo một đại úy cảnh sát can thiệp việc người khác.

Khu đất bà L. có đơn ngăn chặn chuyển nhượng để chờ tòa xét xử. Ảnh: VH

Theo PC03, khi nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Tuyết L. (ngụ TP Long Khánh) về việc Đại úy Võ Xuân Quang có hành vi mặc trang phục cảnh sát, hăm dọa, gây sức ép đối với bà, nhằm yêu cầu bà rút đơn đề nghị ngăn chặn giao dịch trong việc tranh chấp đất với ông LĐT.

Qua xác minh, PC03 xác định trước đó ông LĐT đến ngân hàng để làm thủ tục thế chấp thửa đất do ông đứng tên. Tuy nhiên thửa đất này đang xảy ra tranh chấp, khởi kiện ra tòa nên bị TAND TP Long Khánh đã ngăn chặn giao dịch.

Do là bạn bè quen biết từ trước nên ông T. có nhờ Đại úy Quang liên hệ TAND TP Long Khánh để hỏi lý do tòa án ngăn chặn giao dịch thửa đất.

Ngày 15-6, Đại úy Quang xin phép đơn vị được nghỉ nửa ngày để giải quyết việc gia đình. Khi đi Đại úy Quang mặc trang phục công an. Sau đó, Đại úy Quang đến TAND TP Long Khánh để giúp ông T. hỏi lý do ngăn chặn giao dịch thửa đất thì tình cờ gặp bà L.

Tại đây Đại úy Quang đã thương lượng, đề nghị bà L. rút đơn ngăn chặn giao dịch đối với thửa đất nêu trên. Trong lúc tiếp xúc, giữa ông Quang và bà L. đã có lời qua tiếng lại, Đại úy Quang lại mặc trang phục công an dẫn đến việc bà L. hiểu lầm lợi dụng danh nghĩa công an để giải quyết việc riêng.

Vì vậy Phòng PC03 nhận thấy nội dung tố cáo của bà L. về việc Đại úy Quang “tiếp tay cho những kẻ làm sai nhằm sang bán tẩu tán tài sản đang tranh chấp quyết liệt ” là không có cơ sở.

Tuy nhiên, việc sử dụng trang phục cảnh sát khi giải quyết việc riêng của Đại úy Quang là chưa đúng quy định của ngành dẫn đến việc có đơn thư tố cáo, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Do đó, Phòng Cảnh sát kinh tế đã tiến hành phê bình, kiểm điểm Đại úy Quang trong toàn đơn vị.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, bà L. đang có tranh chấp trong việc mua bán mảnh đất mà hiện ông T. đang đứng tên sở hữu. Ngày 15-6, khi bà vừa làm việc xong với cán bộ tòa án tại trụ sở TAND TP Long Khánh thì Đại úy Quang đi cùng ông LĐT chặn bà L. lại yêu cầu nói chuyện...

Sau đó, bà L. có đơn gửi Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo Đại úy Quang có hành vi, lời nói dọa dẫm, không đúng với quy định của ngành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm