Đồng Nai: Khởi tố vụ trữ 4,2 tấn thịt heo nhiễm dịch tả

Ngày 27- 5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố vụ án, điều tra việc giết mổ, tàng trữ heo nhiễm dịch tả heo châu Phi xảy ra trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Trước đó, ngày 16- 5, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai đã kiểm tra và phát hiện tại nhà bà Nguyễn Thị Thảo (ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) tàng trữ 4,2 tấn thịt heo được chứa trong 16 tủ đông và một thùng xốp.

Nghi ngờ số thịt này bị nhiễm dịch tả heo châu Phi, lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số thịt, đồng thời lấy mẫu đi xét nghiệm. Kết quả sau đó cho thấy số thịt heo này dương tính với vi rút dịch tả heo châu Phi.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Thảo khai nhận số thịt heo trên do người khác thuê kho của bà để trữ đông nhưng không nhớ rõ người thuê là ai.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai đã phối hợp với chính quyền huyện Trảng Bom tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thịt trên, đồng thời tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng kho đông lạnh để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Theo thống kê của Công an tỉnh Đồng Nai, từ tháng 4-2019 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện, xử lý hơn 10 cơ sở giết mổ heo trái phép, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn chặn hàng tấn thịt heo bẩn tràn ra thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm