Đồng Nai: Giả danh cảnh sát để lấy oai với bạn gái

Ngày 2-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Long về hành vi giả mạo cấp bậc, chức vụ. 

Trang phục mà "thiếu úy" Long đã dùng để ra đường chặn xe máy kiểm tra mục đích ra oai bạn gái. Ảnh: CAĐN

Trước đó, Công an xã Tân Hiệp, huyện Long Thành nhận được tin báo của người dân, tại ngã tư thuộc ấp 3 (Tân Hiệp) có người mặc trang phục cảnh sát cơ động mang hàm thiếu úy đang kiểm tra xe, giấy tờ của các phương tiện lưu thông trên đường có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Công an xã đến hiện trường và mời “thiếu úy” về làm việc. Tại cơ quan công an, ban đầu “thiếu úy” khai tên Nguyễn Duy Long (24 tuổi) công tác tại Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ phòng, chống ma túy.

Tuy nhiên, Long không xuất trình được giấy tờ để chứng minh việc có liên quan đến cấp bậc, chức vụ, vị trí công tác.

Lúc này Long khai nhận mình là cảnh sát dỏm, không nghề nghiệp, không có nơi cư trú ổn định, mục đích giả danh công an kiểm tra xe máy vì muốn ra oai với bạn gái và người khác.

Quần, áo cảnh sát cơ động mà Long đang mặc là do Long lấy của anh trai trước đây đã đi nghĩa vụ. Còn mũ, gậy ba trắc, đèn pin... có in logo cảnh sát cơ động là Long mua trên mạng xã hội.

Long khai nhận đã kiểm tra được ba xe máy và không xâm hại sức khỏe, tài sản của người dân và đã cho họ đi, sau đó Long bị Công an xã Tân Hiệp mời về làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm