Đồng Nai: Bị phong tỏa nhưng nhiều người vẫn đi lại, mua bán nhộn nhịp

Đến sáng 22-7, phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) ghi nhận thêm 21 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm của địa phương này trong đợt dịch thứ 4 này là 83 ca. Những ca lây nhiễm đa số liên quan chùm ổ dịch tại Công ty Changshin và một số chợ trên địa bàn.

Trước diễn biến  phức tạp của dịch bệnh, ngày 15-7, UBND TP Biên Hòa đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, phong tỏa phòng chống COVID-19 trên địa bàn phường Trảng Dài.

Khu vực chợ Trảng Dài nhộn nhịp người đi lại, mua bán sáng 2-7. Ảnh: AX 

Đây là phường có số dân đông nhất tỉnh Đồng Nai với khoảng 150.000 dân, chủ yếu là dân nhập cư và công nhân sinh sống.

Các điểm chốt chặn phong tỏa ở các đầu đường vào phường Trảng Dài. Người dân sẽ không đi ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, cấp bách.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV thì người dân vẫn đi lại tấp lập, vui chơi mua sắm. Nhiều cửa tạp hóa, trà sữa, rau củ quả, thịt cá, trái cây vẫn mở bán như... ngày thường.

Đánh giá về tình hình dịch COVID-19 tại phường Trảng Dài, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Phan Huy Anh Vũ, cho biết đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca tăng cao nhất liên quan đến ổ dịch tại công ty Changsin.

“Trong hai ngày tại địa bàn phường Trảng Dài nghi nhận 36 ca dương tính COVID-19. Điều này cho thấy đây là địa phương có số ca lây nhiễm cao trong cộng đồng, rất phức tạp. Tôi đề nghị phường Trảng Dài phải tăng cường lực lượng, quản lý việc đi lại của người dân chặt chẽ hơn để nhanh chóng khống chế, kiểm soát đẩy lùi dịch bệnh” - ông Vũ cho biết thêm.

Đường trong phường bị phong tỏa (cách ly) nhộn nhịp người đi lại vào chiêu ngày 21-7. Ảnh: VH

Trao đổi vớiPLO, Chủ tịch UBND phường Trảng Dài Võ Trường Hải, cho biết phường có dân số đông và lực lượng chức năng mỏng nên việc kiểm tra hết sức khó khăn.

“Những ngày tới chúng sẽ có giải pháp là phát phiếu mua hàng thiết yếu cho từng hộ dân để kiểm soát việc đi lại. Sau đó, nếu người dân ra đường không có phiếu mua hàng thiết yếu thì lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử phát theo quy định” - Chủ tịch UBND phường Trảng Dài nói thêm.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, cho biết đã nhận được thông tin về việc người dân đi lại, mua bán trong phường Trảng Dài còn đông. Ông đã chỉ đạo địa phương quản lý các trường hợp ra vào đúng quy định, đúng đối tượng và ghi chép đầy đủ.

“UBND TP Biên Hòa giao cho công an phối hợp lực lượng chức năng tuần tra cơ động kiểm tra những người tham gia giao thông và xử lý các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế tối đa người dân ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả” - ông Nguyên nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm