Đồng Nai: Bắt Giám đốc công ty bất động sản bán 'dự án ma'

Ngày 29-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Chính (32 tuổi, ngụ phường Phước Tân, TP Biên Hòa), Giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất, đóng tại xã Bình Minh (huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyền Đình Chinh đã được VKSD tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Theo thông tin ban đầu, vào đầu năm 2018, ông Nguyễn Đình Chính lập ra Công ty BĐS Rồng Đất rồi tự vẽ ra dự án khu dân cư Tam Phước với quy mô 168 nền đất, diện tích từ 100m2 đến 250m2, rầm rộ rao bán cho khách hàng và cam kết trong vòng 30 ngày, kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc, sẽ ra văn phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Tin tưởng, rất nhiều khách hàng đã đóng tiền mua đất. Chỉ trong một thời gian ngắn, ông Chính và Công ty BĐS Rồng Đất đã thu được hàng chục tỷ đồng từ khách hàng.

Tuy nhiên, khi đã quá thời hạn cam kết nhưng vẫn chưa được ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng, khách hàng tìm hiểu mới tá hỏa khi biết Công ty BĐS Rồng Đất và ông Chính không phải là chủ đất mà chỉ là “dự án ma” nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Bước đầu, cơ quan công an xác định Chính đã lừa đảo chiếm đoạt gần 16,4 tỷ đồng của 42 khách hàng. Cùng ngày, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Chính để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm