Đồng Nai: Bắt 2 cán bộ thi hành án rút ruột hàng tỉ đồng

Chiều 24-8, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đồng Nai xác nhận CQĐT Viện KSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Nhật Tân (49 tuổi, trú TP Biên Hòa, Đồng Nai) - nguyên chấp hành viên, chi cục trưởng; Nguyễn Văn Thức (50 tuổi, trú huyện Long Thành, Đồng Nai) - nguyên chấp hành viên, phó chi cục trưởng và Trương Thị Ngọc Diễm (34 tuổi, trú huyện Long Thành, Đồng Nai) - kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Thành, Đồng Nai.

Theo đó, các bị can bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cũng trong ngày 24-8, cơ quan chức năng đã khám xét nơi ở đối với các bị can. Hai bị can Tân và Thức đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, riêng đối tượng Diễm bị khởi tố, được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trong thời gian từ năm 2007 đến tháng 1-2013, ba người này lợi dụng nhiệm vụ được giao tổ chức thi hành một số vụ án dân sự và đã thu tiền của các đương sự phải thi hành án để trả cho người được thi hành án.

Tuy nhiên, các đối tượng đã mở nhiều tài khoản tại một số ngân hàng để chuyển số tiền thi hành án của các đương sự vào nhằm lấy lãi và sử dụng cho cá nhân. Đến khi đương sự có yêu cầu chi trả thì không có khả năng thanh toán, gây thiệt hại cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Thành số tiền gần 4 tỉ đồng.

Cụ thể, Võ Nhật Tân đã chỉ đạo Diễm rút tiền cho Thức vay mượn cá nhân và bản thân cũng vay mượn để sử dụng song đến nay chưa khắc phục được.

Bị can Nguyễn Văn Thức đã rút tổng số hơn 3,6 tỉ đồng để chi tiêu cá nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm