Đồng Nai: 84 người chết do tai nạn giao thông

Tại lễ sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I và phục vụ vận chuyển khách trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 diễn ra mới đây, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai cho biết như trên.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng mới xảy ra trên địa bàn TP Biên Hòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Cụ thể, trong số 100 vụ tai nạn thì giao thông đường bộ xảy ra 96 vụ làm chết 77 người, bị thương 76 người; tai nạn đường sắt xảy ra ba vụ làm chết năm người, bị thương bảy người; tai nạn giao thông đường thủy xảy ra một vụ làm chết hai người.

Theo Ban ATGT, so với cùng kỳ năm 2016, tai nạn giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương.

Nguyên nhân tai nạn chủ yếu là do người chạy xe quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, sử dụng rượu bia khi lái xe...

Mặt khác, địa bàn tỉnh Đồng Nai tuy các lối đi dân sinh trên địa bàn đã được xóa bỏ nhiều nhưng các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại các đường dân sinh lại liên tục xảy ra, nguyên nhân chủ quan do người dân không chú ý quan sát khi qua đường sắt. Địa phương còn thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, cấp phép cho xây dựng nhà cửa và đường sá trong hành lang ATGT đường sắt, từ đó để xảy ra các vụ tai nạn thương tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm