Đội phó chốt kiểm dịch ở Bình Dương thừa nhận 'làm luật' shipper

Ngày 20-8, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cho biết bước đầu Trương Văn Công (36 tuổi, tạm trú phường Tân Bình, TP Dĩ An, thuộc đội xung kích phường Bình An, TP Dĩ An) đã thừa nhận “làm luật” 2 triệu đồng của anh HTĐ làm nghề giao hàng.

Công (mạc đồ thường, đeo thẻ) "làm luật" 2 triệu đồng một shipper. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo quyết định phân công số 218 ngày 21-7 của Chủ tịch UBND phường Bình An về việc thành lập chốt kiểm soát chống dịch, Công được phân công làm tổ phó tại chốt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở đường Thống Nhất.

Sau khi làm việc với Công, người này đã thừa nhận hành vi "làm luật" với  shipper 2 triệu đồng và đã giao nộp số tiền trên.

Theo cơ quan công an, hành vi của Công đã đủ yếu tố cấu thành tội lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản, tại Khoản 1 Điều 355 Bộ luật Hình sự 2015 và công an đang tiếp tục điều tra.

Công đưa số tài khoản cho anh Đ. chuyển tiền cho mình rồi mới cho đi. Ảnh: Người dân cung cấp

Như PLO đã phản ánh, trưa 16-8, shipper tên Đ. đang đi chuyển hàng, khi đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại ngã ba giao nhau giữa đường Thống nhất và quốc lộ 1K (thuộc phường Bình An) thì bị lực lượng kiểm soát kiểm tra giấy tờ.

Tại đây anh Đ. xuất trình giấy xét nghiệm âm tính nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa ngày tháng nên tổ trưởng chốt yêu cầu Công là tổ phó đưa anh Đ. về Công an phường Bình An xử lý theo quy định.

Trên đường đi về công an phường thì Công đã đe dọa sẽ “bỏ tù” anh Đ. và yêu cầu người này phải “chung” tiền thì sẽ không đưa về phường xử lý.

Vì quá lo sợ, anh Đ. đã đồng ý và theo Công đến một khu dân cư vắng người. Tại đây do anh Đ. không có tiền mặt nên đã nói Công cho số tài khoản để nhờ bạn chuyển tiền vào.

Công đã đưa số tài khoản của mình cho anh Đ. chuyển khoản. Lúc này anh Đ. nhờ một người bạn chuyển cho Công 2 triệu đồng.

Nhận được tiền, Công bỏ đi và không quên nói rằng lần sau cứ yên tâm qua chốt, sẽ không bị kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm