Đôi nam nữ liên tục trộm cắp ở các cửa hàng TP.HCM

 

Thời gian gần đây trên địa bàn TP.HCM liên tiếp xảy ra các vụ trộm tài sản tại các cửa hàng, người thực hiện các vụ trộm này có ngoại hình giống nhau, và đi xe giống nhau.

Ngày 29-6, chị Nguyễn Ngọc Phương Tr. (21 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), cho biết cửa hàng bán cây cảnh trên đường Võ Thị Sáu (phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) nơi chị làm việc vừa bị trộm điện thoại.

Người phụ nữ dàn cảnh trong lúc mua cây cảnh để trộm chiếc điện thoại trên mặt bàn. Ảnh chụp từ clip

Theo chị Tr., gần 20 giờ 30 phút ngày 15-6, lúc tiệm chỉ có một mình chị trông coi thì một đôi nam nữ chạy xe Vario biển số 68S1-113.06 đến, người phụ nữ vào bên trong lựa mua cây cảnh. 

Theo chị Tr., người phụ nữ dáng mập, đội nón bảo hiểm, nói giọng miền nam. Do trong thời gian phòng dịch nên vị khách vẫn đeo khẩu trang và nữ nhân viên không rõ mặt.

Người này yêu cầu xem chậu cây cảnh ở vị trí cao, và lợi dụng lúc chị Tr. không chú ý đã lấy trộm chiếc điện thoại đặt trên bàn làm việc của chị rồi nhanh chóng tính tiền, rời đi.

Toàn bộ hành vi của kẻ gian đã bị camera an ninh ghi lại.

“Tôi có xem các clip trên báo về việc có một phụ nữ hay đến các cửa hàng để dàn cảnh trộm tài sản. Qua hình ảnh, tôi chắc chắn người trộm điện thoại tại cửa hàng tôi chính là người trong các bài báo đã đăng tải”- chị Tr. nói.

Phía cửa hàng cho biết chiếc điện thoại trị giá 1,2 triệu đồng. Do tài sản bị mất không lớn nên đại diện cửa hàng cũng không báo công an. Một nhân viên sau đó đăng tải clip lên mạng xã hội để người dân cảnh giác.

Trao đổi với PLO, một trực ban của Công an phường Võ Thị Sáu cho biết do người dân trong vụ này không trình báo nên chưa nắm bắt được sự việc. Tuy nhiên vẫn ghi nhận để phục vụ xử lý tiếp theo.

Người này cũng cho biết trường hợp có xảy ra các vụ việc tương tự, người dân nên tới cơ quan công an trình báo.

Cùng nhân dạng, thủ đoạn…

Trước đó, PLO đã nhiều lần đề cập các vụ trộm xảy ra địa bàn quận Bình Thạnh, Tân Phú và quận 11, TP.HCM đều do một phụ nữ gây ra. Hình ảnh từ camera ở các cửa hàng ghi nhận các vụ trộm này đều do một phụ nữ trung niên, được một người đàn ông chạy xe Vario 68S1-113.06 chở đến các cửa hàng để trộm.

Cụ thể, tối 17-6, camera ở cửa hàng bán thức ăn cho thú nuôi trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 19, quận Bình Thạnh) ghi nhận đôi nam nữ này trộm 2 triệu đồng ở cửa hàng.

Gần 21 giờ ngày 22-6, cũng một cặp nam nữ đi xe Vario biển số 59Z2-104.65 tới cửa hàng bán trái cây cao cấp ở trên đường 3 Tháng 2 (phường 12, quận 11) mua hàng và người phụ nữ trộm một điện thoại di động.

Ngày 26-6, tại một tiệm trà sữa trên đường Lũy Bán Bích (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) một người đàn ông điều khiển xe máy hiệu Vario chở theo người phụ nữ đến mua hàng và trộm điện thoại.

Trong các vụ trộm thì hai lần đôi nam nữ đi xe Vario cùng biển số 68S1-113.06; hai vụ không rõ biển số xe nhưng trang phục của họ giống nhau...

Vụ việc vẫn đang được công an điều tra, làm rõ.

Hình ảnh camera ghi nhận các vụ trộm:

Người phụ nữ và người đàn ông đi cùng có nhân dạng giống hệt kẻ đã gây ra những vụ trộm trước đó. Ảnh chụp từ clip

Cửa hàng cây cảnh nơi xảy ra vụ việc trên đường Võ Thị Sáu (phường Võ Thị Sáu, quận 3). Ảnh: NT

Trước đó, liên tục ghi nhận người phụ nữ "giống hệt nhau" này đã mua hàng, dàn cảnh trộm tài sản. Ảnh chụp từ clip

Đi cùng với người phụ nữ này là người đàn ông đi chiếc xe máy Vario màu đỏ có hai lần trùng một biển số. Ảnh chụp từ clip

Vụ trộm xảy ra vào ngày 15-6 và vụ trộm xảy ra ngày 17-6, người phụ nữ được người đàn ông đi chiếc xe Vario màu đỏ biển số 68S1-113.06 chở tới. Ảnh chụp từ clip

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm