Đôi nam nữ bị khởi tố vì bán 'bằng cử nhân' giá 700 ngàn đồng

Ngày 6-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Đậu Thị Tuyết (50 tuổi, trú khối Trường Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh) và Nguyễn Kim Hồng (52 tuổi, phường Lê Lợi, TP Vinh) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, cuối 12-2018, Đội Cảnh sát kinh tế, TP Vinh bắt quả tang Hồng đang giao dịch tài liệu giả.

Bị can Nguyễn Kim Hồng và Đậu Thị Tuyết. 

Khám người của Hồng, công an thu giữ 7 bằng tốt nghiệp cử nhân của các trường cao đẳng trên địa bàn TP Vinh, nhiều bảng điểm, một số bản chứng thực sao y bản chính, học bạ cùng 12 giấy phép lái xe máy giả hạng A1. Khám xét nơi ở của Hồng, công an phát hiện, thu giữ 4 học bạ THPT đã đóng dấu giả.

Từ lời khai của Hồng, công an bắt giữ Tuyết – chuyên “sản xuất” văn bằng, giấy tờ có chữ ký, con dấu giả. Khám nhà của Tuyết, công an thu giữ thêm 100 phôi văn bằng, chứng chỉ giả và thiết bị in.

Theo khai nhận của Tuyết, mỗi văn bằng giả sẽ được bán với giá trung bình 700 nghìn đồng. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Tuyết mở một tiệm photocopy nhỏ ngay tại nhà riêng, vừa để photo, in ấn tài liệu, vừa làm “bình phong” cho Tuyết thực hiện việc làm giả giấy tờ, chứng chỉ của cơ quan nhà nước. Hồng có nhiệm vụ lân la làm quen, môi giới và liên lạc với những người có nhu cầu sau đó chuyển những thông tin này cho Tuyết “sản xuất” bằng.

Theo cơ quan điều tra, các văn bằng, chứng chỉ giả này được Tuyết làm rất tinh vi, giống y như thật, bằng mắt thường rất khó phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm