Đổi 100 USD sang tiền Việt, 1 thợ điện bị phạt 90 triệu đồng

Theo anh Nguyễn Ca Rê (thợ điện, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), khoảng cuối năm 2017, anh được người thân cho 100 USD. Anh Rê đã mang số tiền đô này đến tiệm vàng Thảo Lực để đổi lấy trên 2,2 triệu tiền Việt Nam.

Khi anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm.

Sau đó, ngày 4-9 vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với anh Nguyễn Ca Rê vì đã mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ. Đồng thời tịch thu số tiền anh Rê đã đổi được.

Do hoàn cảnh khó khăn nên đến nay anh Rê vẫn chưa đóng phạt.

UBND TP Cần Thơ cũng đã xử phạt công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) tồng số tiền 295 triệu đồng vì có vi phạm trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động mua bán sản xuất hàng giả hàng cấm.

 Theo đó, tiệm vàng bị phạt 180 triệu đồng vì mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ; 70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và 15 triệu đồng với hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định và 30 triệu đồng cho hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Hình thức phạt bổ sung là tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên hột đá nhân tạo có giá trị gần 548 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm