Đô thị Phú Mỹ Hưng (TP.HCM): Nhếch nhác vì khách vãng lai!

Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khi ký hợp đồng mua nhà với công ty, người dân đã được thông báo và ký cam kết về thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong khu vực ở.

Hiện tại, ban quản lý khu đô thị Phú Mỹ Hưng đang thí điểm mô hình ban tự quản nhân dân, bước đầu đã thể hiện được vai trò của mình trong việc giữ đẹp phố.

Tuy nhiên, theo kiến nghị của người dân ở đây, an ninh và vệ sinh trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng đang dần bị mất đi do người dân từ bên ngoài vào. Những ngày cuối tuần, nhiều người tập trung vui chơi và xả rác bừa bãi ra công viên, những hồ cảnh quan cũng bị khách vãng lai nhảy xuống tắm và vứt rác. Phiền nhất là hiện tượng các đôi thanh niên có những hành vi yêu đương quá tự nhiên tại các ghế đá, công viên. Nhiều công nhân xây dựng đem cả gia đình đến ở trong công trường đã phóng uế, xả rác bừa bãi...

Ban quản lý cho biết: Hiện tượng vi phạm luật giao thông và xây dựng cũng thường xuyên xảy ra trong khu đô thị xinh đẹp này. Các tài xế taxi giành khách, bất chấp luật giao thông, các lái xe tải đỗ xe không đúng quy định. Thanh niên bên ngoài vào trong khu vực này đua xe, lạng lách và chạy cả vào đường dành cho người đi bộ. Ở khu nhà ở tự xây, nhiều người dân xây nhà sai với nhà mẫu, bị phạt nhưng không chấp hành. Ban quản lý cũng đã lập ban quản lý trật tự đô thị để phát hiện và thông báo kịp thời đến UBND phường những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, mức xử phạt trật tự xây dựng quá thấp nên không đủ sức răn đe người dân.

Trung tá Trần Thanh Trà - Phó phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP.HCM hứa phòng sẽ xem lại thẩm quyền quản lý giao thông và yêu cầu đặt đầy đủ biển báo trong khu đô thị để hạn chế việc vi phạm luật giao thông. Người dân phát hiện những trường hợp vi phạm thì gọi điện thoại về số 8387521. Đại diện UBND quận 7 cũng hứa sẽ kết hợp tốt hơn với ban quản lý để xử phạt những hành vi vi phạm trong khu vực này.

Bà Nguyễn Thị Bạch Yến, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP, đề nghị ban quản lý khu đô thị Phú Mỹ Hưng cần quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn với các cấp chính quyền để xử lý những hành vi vi phạm theo phản ánh của người dân. Trước mắt, ban quản lý cần đặt những nhà vệ sinh công cộng, thùng rác và những biển cảnh báo, nhắc nhở tại nơi công cộng. Các cơ quan như UBND phường, quận, Công an quận 7, Phòng Cảnh sát giao thông... cũng cần phối hợp chặt chẽ hơn trong việc xử lý các hành vi vi phạm để giữ gìn văn minh tại khu đô thị kiểu mẫu duy nhất trong cả nước này.

N.HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm