Đỏ đen game bắn cá

Đỏ đen game bắn cá ảnh 1
Chung “tiền tươi” cho con bạc tại tiệm bắn cá trên đường Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Bình) - Ảnh: Q.Quý

“Bây giờ ít tiệm còn kinh doanh game thùng như máy bát, máy đua heo, đua chó vì máy bắn cá chơi hấp dẫn hơn, thu hút nhiều người chơi hơn và tính sát phạt ăn thua rất lớn” - ông Mung, một người có nhiều năm kinh nghiệm lắp ráp các linh kiện điện tử game ở khu vực chợ Nhật Tảo (Q.10), cho biết.

Nhộn nhịp ngày đêm

Chiều 10-3, tại tiệm game đối diện Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM trên đường D3 (Q.Bình Thạnh) có một máy bắn cá đang nhấp nháy đèn xanh đỏ. Máy có màn hình khoảng 40 inch, dành cho sáu người chơi. Lúc này máy có hai con bạc đang chăm chăm nhìn về phía đàn cá trên màn hình, tay trái cầm cần điều khiển súng, tay phải bấm nút bắn liên tục.

Một thanh niên quản lý tiệm nói thẳng: “Ở đây mỗi điểm là 500 đồng, mua ít nhất 100 điểm (tức 50.000 đồng). Khi khách chơi còn ít nhất 100 điểm mới được xuống điểm (tức đổi lấy tiền)”. Trên tay thanh niên này luôn cầm xấp tiền sẵn sàng chung chi cho người chơi mỗi khi lên xuống điểm. Chưa đầy 15 phút, một người đàn ông thua hết 500.000 đồng.

Người thanh niên vừa dùng chìa khóa lên điểm cho con bạc vừa giải thích: “Cá nào cũng vậy, máy nó cho ăn là ăn được, còn không cho ăn thì bắn sao cũng không được”. Đây là tiệm game hoạt động từ sáng đến 22g mỗi ngày, thu hút chủ yếu con bạc là sinh viên, người dân trong khu vực.

Trên đường Âu Cơ (P.14, Q.Tân Bình) có ba tiệm game trang bị máy bắn cá. Tại số nhà 862 Âu Cơ, bà Lan - người trực tiếp quản lý máy bắn cá - cho biết công việc trông giữ chung chi tiền cho con bạc được chủ trả mỗi tháng 2,5 triệu đồng tiền “cứng” và còn được hưởng thêm 4% trên 1 triệu đồng bán điểm cho khách. Còn tại số nhà 1004 Âu Cơ có hai người quản lý hai máy bắn cá. Ở tiệm này, mỗi lần lên điểm ít nhất là 1.000 điểm (tương đương 100.000 đồng) nhưng xuống điểm thì ít nhất là 2.000 điểm.

Cách tiệm số nhà 1004 Âu Cơ không xa, tiệm game tại số nhà 1088 Âu Cơ cũng khá nhộn nhịp, ở đây cũng có hai máy bắn cá, thông thường cửa khép hờ, chỉ đủ lọt người đi vào. Tuy bên ngoài có phần kín kẽ nhưng bên trong các tiệm game đỏ đen bắn cá hoạt động rất nhộn nhịp, việc chung chi diễn ra công khai. Các máy bắn cá thường đặt ở giữa tiệm để con bạc dễ dàng di chuyển, chọn lựa vị trí.

Ngoài các tiệm trên, chúng tôi còn biết khá nhiều tiệm đỏ đen với hình thức máy bắn cá hoạt động rất nhộn nhịp tại các khu dân cư như tiệm 23C Bắc Hải (P.15, Q.10, có một máy), 240 Bắc Hải (P.6, Q.Tân Bình, có hai máy), 549/66 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh), 55 Vườn Chuối (P.4, Q.3)...

Núp bóng quán cơm, văn phòng

Tại địa chỉ 83 Nguyễn Thị Nhỏ, Q.Tân Bình, bên ngoài trưng bày biển hiệu quán cơm gà nhưng phía sau cánh cửa sắt khép hờ thường xuyên túc trực nhiều con bạc tham gia chơi đỏ đen bắn cá. Ngoài một máy bắn cá, bên trong tiệm này có hơn chục máy đỏ đen (loại máy game thùng dành cho một người chơi), có sẵn một người đàn ông giữ xe miễn phí cho các con bạc tham gia. Trưa 10-3, máy bắn cá tại tiệm có năm con bạc tham gia, tay trái cầm cần điều khiển súng, tay phải đập lia lịa vào phím bắn một con cá lớn. Xen lẫn tiếng nhạc là tiếng chửi thề la ó của nhiều con bạc khi bắn không chết cá.

Thấy khách mới, bà chủ tiệm mời mọc: “Chơi bắn cá dễ lắm, lên 500 điểm có 50.000 đồng. Đạn càng lớn giết cá càng nhanh, nhân điểm càng nhiều. 1.000 điểm đổi lại được 100.000 đồng”. Bà này chỉ con bạc đang ngồi trước mặt nói: “Đó, mới bắn một phát được 400.000 đồng rồi”, sau đó chỉ con bạc khác: “Đó, bên đó được 1,6 triệu rồi đó”... Thấy một con bạc bước ra ngừng chơi đổi điểm thành tiền ra về, bà chủ tiệm nói: “Nó mới thua chỗ khác hai chục “chai”, vào đây chơi gỡ lại một ít rồi”.

Tương tự, một tiệm game đỏ đen trên đường Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Bình) núp bóng quán cơm bình dân do một phụ nữ tên Kiều cùng một người đàn ông trạc 30 tuổi trực tiếp quản lý việc lên điểm, chung chi cho con bạc. Có tiệm kinh doanh game đỏ đen bắn cá lại treo tấm bảng chi nhánh công ty đồ gỗ nội thất tại địa chỉ 560 hương lộ 2 (P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân). Bên trong cánh cửa kéo bằng sắt là cửa kính bao giờ cũng khép. Sau một bức phông bằng nhựa, sâu bên trong có hai máy bắn cá thu hút gần chục con bạc tham gia cùng tiếng la lối chửi thề. Cả hai máy đều có nhân viên quản lý túc trực để bán điểm, chung “tiền tươi” cho con bạc.

Lợi nhuận khủng

Tại TP.HCM có khá nhiều đầu mối cũng như “cò” nhận cung cấp máy bắn cá được nhập từ Trung Quốc, đóng thùng tại TP.HCM. Trong đó ông Tuấn (ở đường Trịnh Đình Trọng, Q.Tân Phú) là nhà phân phối các máy bắn cá, máy đánh bạc, máy đua chó... các loại. Ông Tuấn cho biết khi nào khách đồng ý mua máy thì mới bày cách lập trình để moi tiền người chơi. Theo ông này, tuy vốn mua máy khá cao nhưng bèo nhất mỗi ngày chủ kinh doanh cũng có thể thu được vài triệu đồng.

Còn bà Nhi (ở P.11, Q.Tân Bình) lấy ra một album có nhiều loại máy bắn cá với giá dao động 23-90 triệu đồng/máy, số lượng người chơi dao động từ 6-10, tất cả đều là máy Trung Quốc. Bà Nhi nói có rất nhiều mối đã và đang đặt hàng mua về mở tiệm kinh doanh game đỏ đen. Bà Nhi cho biết mới giao máy bắn cá (loại 27 triệu đồng) cho khách. Khách này kinh doanh game đánh bạc thu lợi mỗi ngày hơn chục triệu đồng, chỉ cần làm mấy ngày là thu hồi vốn.

Ông Thái, một con bạc nhà ở Q.Bình Tân, cho biết đã nướng vào trò cờ bạc với máy bắn cá hơn 100 triệu đồng. Thua liên tục ở tiệm này, ông Thái lại tìm tiệm khác để gỡ. Ông Thái kể đã phải cầm cố xe máy, ăn cắp tiền nhà để có tiền gỡ gạc, nhưng càng gỡ càng thua. “Tám người chơi một máy, nó chỉ cho một, hai người ăn, tính ra chủ không bao giờ lỗ” - ông Thái chua chát nói.

Tạm giữ hai đối tượng đánh bạc bằng máy bắn cá

Ngày 7-4, Công an Q.Bình Tân cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Kim Bình (41 tuổi, ngụ P.6, Q.6) và Trương Văn Nhân (47 tuổi, ngụ P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân) để điều tra, xử lý về hành vi đánh bạc trái phép.

Ngày 11-3, Công an Q.Bình Tân kiểm tra nhà số 842/2 tỉnh lộ 10 (P.Bình Trị Đông A) phát hiện, bắt quả tang Bình đang tổ chức cho bảy đối tượng chơi đánh bạc bằng máy bắn cá ăn điểm đổi ra tiền. Khi lực lượng công an bắt quả tang thì số điểm của các con bạc là 4.714 điểm, được đổi ra thành tiền là 2.357.000 đồng. Bình cho biết được Nhân thuê để quản lý máy và thu giữ, quy đổi thẻ game thành tiền cho các con bạc.

Cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 2 máy điện tử bắn cá, 1 cuốn sổ tay ghi chép số con bạc tham gia chơi, 2 chìa khóa dùng để nạp điểm cho các con bạc tham gia. Công an Q.Bình Tân cho biết thêm từ tháng 1 đến cuối tháng 3-2013, công an đã kiểm tra 47 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử có đặt máy đánh bạc, thu giữ 112 máy đánh bạc các loại.


Theo N.KHẢI - Q.QUÝ - V.BÌNH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm