Dịp lễ 30-4: Nhiều nơi kẹt phà, “cháy” xe

Bến xe Miền Đông: Khách tăng gấp đôi

Hôm qua, cả hai bến xe Miền Đông và Miền Tây (TP.HCM) đều thiếu xe chở khách. Hành khách đi các tuyến từ TP.HCM đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang... phải chen lấn để mua vé. Sau gần ba tiếng rưỡi chen lấn, chị Trần Thị Thu (quê Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu) vẫn không thể mua được. Đến gần 10 giờ 30, khi chị Thu chen được gần quầy bán vé thì bảo vệ cho biết đã hết xe nên không bán vé nữa. Một nhóm sinh viên cũng chịu cảnh tương tự.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết lượng khách đi chơi lễ năm nay tăng gần gấp đôi so với năm trước. Từ sáng ngày 29 đến một giờ sáng ngày 30-4 đã có 42.000 người đi các tỉnh từ Bến xe Miền Đông. Bến xe này đã điều đến 1.700 lượt xe xuất bến. Từ 3 giờ sáng đến 16 giờ chiều qua, bến xe này có thêm hơn 25.000 lượt khách xuất bến. Ông Thừa cho rằng vì giá vé tại bến này không tăng nên một số doanh nghiệp không đưa xe đến chạy vì sợ bị lỗ chiều rỗng khi quay vào TP.HCM. Có lúc bến này vắng hoe, không còn một chiếc xe khách nào.

Bến xe Miền Tây sáng qua cũng bị ùn ứ khách hơn một tiếng đồng hồ. Dịp lễ 30-4 này, bến xe tăng giá vé khoảng 40% nhưng hàng trăm khách về miền Tây vẫn không thể mua được vé vì thiếu xe. Ông Thượng Thanh Hải - Trưởng phòng điều hành cho biết từ sáng cho đến 14 giờ có tới 35.000 lượt khách về miền Tây. Bến xe phải tăng cường thêm 51 chiếc xe từ 28 đến 45 chỗ ngồi nhưng vẫn không đủ. So với ngày lễ 30-4 năm ngoái, lượng khách tại bến xe này tăng khoảng 5.000 người.

Tàu, xe “lèn” khách ở Hà Nội

Từ 7 giờ sáng qua, hàng chục ngàn hành khách đã đổ về các bến tàu, xe tại Hà Nội, gây ra cảnh náo loạn. Đa số khách là học sinh, sinh viên, công chức tranh thủ về quê trong mấy ngày nghỉ. Tại bến xe Giáp Bát, khách đón xe đứng tràn ra ngoài quốc lộ, những chuyến xe rời bến chật ních người. Các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm... dù đã tăng xe, tăng người bán vé nhưng hành khách vẫn phải mướt mồ hôi chen lấn mới mua được vé. Nhiều lơ xe phải đẩy bớt khách xuống xe vì khách không có vé. Các ga tàu cũng bị quá tải từ sớm. Tại Ga Long Biên, khách phải vất vả chen chúc mua vé tàu giữa hàng trăm người đứng ngồi lộn xộn. Đoàn người xếp hàng mua vé dài dằng dặc. Không đủ kiên nhẫn, nhiều người phải đi xe buýt hoặc xe ôm sang các bến xe khác.

Đà Nẵng: Taxi “cháy” chuyến

Hôm qua, các chuyến xe buýt đầu tiên chạy tuyến Tam Kỳ - Đà Nẵng không còn chỗ chen chân do du khách đổ xô từ Quảng Nam về Đà Nẵng. Tại nội ô TP Đà Nẵng, nhiều hãng taxi từ chối chở khách vì đã đủ khách. Hàng loạt điểm dịch vụ cho thuê xe du lịch đều được khách đặt hàng từ trước để đi chơi xa.

Các khách sạn dọc hai bên sông Hàn và ven biển Đà Nẵng đã kín chỗ. Theo Phòng Quản lý du lịch TP, có khoảng 2.500 khách đăng ký lưu trú trước tại các khách sạn trên địa bàn. Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch TP Đà Nẵng cho biết riêng đến chiều tối qua, có từ 4.000 đến 5.000 lượt khách quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng du lịch. Khách quốc tế tăng 11%. Dự kiến sẽ có gần 10.000 du khách đến với Đà Nẵng trong hai ngày 30-4 và 1-5.

Phà Rạch Miễu kẹt suốt 12 tiếng

Hôm qua, hàng trăm xe ôtô và hàng ngàn xe máy phải chen chúc nhau qua phà Rạch Miễu (bờ Tiền Giang) để sang Bến Tre. Tình trạng kẹt xe bắt đầu khoảng 6 giờ sáng, đến hơn 17 giờ vẫn còn đoàn xe dài hơn 5 km qua các tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm, quốc lộ 60 và ra tận đường Ấp Bắc. Bình thường bến phà này mỗi ngày có gần 3.000 xe ôtô và 14.500 xe hai bánh qua lại. Dịp lễ 30-4 này số xe qua phà tăng gấp ba lần.

Ông Huỳnh Ngọc Oanh - Trưởng bến phà Rạch Miễu cho biết đã điều động hết 13 chiếc phà thay nhau chạy hết công suất và chạy không tải từ bờ Bến Tre sang Tiền Giang. Phòng CSGT đường bộ - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã điều động lực lượng điều tiết để tránh tình trạng kẹt xe kéo dài ra quốc lộ 1A. Dự kiến ngày 1-5, tình trạng kẹt phà sẽ tiếp diễn ở bờ Bến Tre. Tuyến quốc lộ 1A hôm qua cũng bị kẹt xe cục bộ tại các chốt đèn Cai Lậy, ngã ba Trung Lương vì xe lưu thông chậm do trời mưa.

Nhiều đường TP.HCM bị ngập nặng vì mưa

Sáng 30-4, một cơn mưa lớn xảy ra tại TP.HCM làm nhiều đường bị ngập nặng. Các tuyến Ba Tháng Hai, Lê Hồng Phong (quận 10), Kinh Dương Vương, Bà Hom (quận Bình Tân), Hoàng Văn Thụ (đoạn trước Quân khu 7), Bàu Cát (quận Tân Bình)... nước ngập gần lút cả bánh xe.

Ngày 30-4, đường Ba Tháng Hai (TP.HCM) ngập nước do mưa. Ảnh: VĂN THUẬT
Ngày 30-4, đường Ba Tháng Hai (TP.HCM) ngập nước do mưa. Ảnh: VĂN THUẬT

Hàng loạt xe máy đang lưu thông bị chết máy phải dẫn bộ. Dọc các tuyến đường này, những người sửa xe tranh thủ xách đồ nghề ra lề đường để lau bugi cho các xe chết máy với giá 5.000-8.000 đồng/xe. Tại Bến xe Miền Tây, do bị ngập nặng nên hành khách phải lội bì bõm trong nước cao đến đầu gối để ra xe khách.

V.THUẬT

NHÓM PHÓNG VIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm