“Đinh tặc” lộng hành ngay ở tuyến đường trung tâm thành phố

 Bánh xe cán phải những miếng thép hình thoi sắc nhọn như thế này thì buộc lòng phải thay ruột và vỏ bánh xe (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh T.V.Th. kể lại, tối ngày 05-09-2015, khoảng 22h , anh Th. đang lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn ngang qua trụ sở CA Thành Phố Biên Hòa (thuộc P.Trung Dũng) thì phát hiện bánh xe bị xì lốp. Anh Th. dừng xe kiểm tra thì phát hiện bánh xe bị cán phải một mảnh thép hình thoi sắt nhọn. Không còn cách nào khác anh Th. đành dẫn bộ một đoạn chừng 500m thì có một điểm vá xe lề đường. Điều anh Th. hết sức ngạc nhiên là ngay tại thời điểm khuya cũng có rất đông nạn nhân “đinh tặc” như anh đang ngồi đợi thay lốp xe.

Theo ông N.V.S., tài xế xe ôm trên tuyến đường Nguyễn Aí Quốc, khoảng nửa tháng nay, đoạn đường này bỗng rộ lên nạn “đinh tặc”. Do thấy người đi đường bị thủng bánh xe, khổ sở hì hục dắt bộ vô mấy điểm vá xe, lại còn bị “chặt chém” nên ông S. đã huy động anh em xe ôm tình nguyện dùng nam châm hút các mảnh thoi sắt rãi đầy trên đường. Có ngày nhóm ông S. hốt được cả nắm miếng thép đem giao và báo cho công an phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa) có hướng xử lý.

 Ông N.V.S, tài xế xe ôm tình nguyện nhặt những miếng thép do bọn “đinh tặc” rãi trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa)

Ngoài tuyến đường Nguyễn Ái Quốc thì theo ghi nhận của chúng tôi, tại tuyến đường Đồng Khởi (đoạn từ ngã tư Amata đến ngã ba nhà trẻ Hoa Sen, thuộc phường Tân Hiệp), đường Võ Thị Sáu (đoạn từ cần Đồng Tràm đến ngã tư chung cư Năm Tầng (cũ), thuộc phường Thống Nhất) cũng là những “điểm đen” mà “đinh tặc” mặc sức tung hoành.

  Hàng ngày, nhóm xe ôm của ông N.V.S nhặt cả nắm mảnh thép sắt nhọn, gom lại để giao cho cơ quan chức năng TP.Biên Hòa để có hướng xử lý nạn “đinh tặc”.

 

Dự thảo BLHS (sửa đổi) mới nhất đã bổ sung một tội danh riêng cho hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên đường bộ (Điều 270). Theo đó, người nào cố ý đặt, rải đinh hoặc vật sắc nhọn trên đường bộ thì bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm. Phạm tội từ hai lần trở lên, trên các tuyến đường cao tốc, trên các đoạn đường đèo, dốc hoặc các đoạn đường nguy hiểm khác, làm chết người hoặc gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác… là những tình tiết tăng nặng định khung. Khung hình phạt cao nhất của tội này 12 năm tù, ngoài ra người phạm tội còn có thể bị phạt tiền đến 50 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm