Đình chỉ toàn bộ lò vôi sau vụ ngạt khí 8 người chết

Hình ảnh lò vôi khiến tám người chết, một người nguy kịch vào chiều 1-1. 

Ông Lê Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết trên địa bàn huyện Nông Cống hiện có bảy lò vôi thủ công, thuộc hai xã Hoàng Giang (năm lò) và xã Hoàng Sơn (hai lò), UBND huyện đã ra quyết định đình chỉ hoạt động, phục vụ cho công tác thanh, kiểm tra, nếu các lò vôi không đủ tiêu chuẩn sẽ dừng hoạt động, đồng thời cho phá hủy.

Về tình hình sức khỏe nạn nhân duy nhất còn sống sau vụ ngạt khí lò vôi cho tới thời điểm này là bà Lê Thị Nguyên (vợ của ông Thong, chủ lò vôi), ông Hùng chia sẻ trong buổi sáng nay, lãnh đạo xã Hoàng Giang đã tới thăm bà Nguyên, tình hình sức khỏe của bà đã tiến triển tốt, bà Nguyên có thể nói chuyện được với mọi người, nhớ lại một số chi tiết sự việc xảy ra hôm 1-1 vừa qua.

Như đã đưa tin, vào 14 giờ 30 ngày 1-1, một công nhân đang làm việc tại lò vôi thuộc xã Hoàng Giang, thôn Yên Thái thì bị bất tỉnh. Thấy vậy, tám người ở ngoài  lao vào giải cứu cũng bị ngất theo. Các nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Tâm Đức. Tuy nhiên, do nhiễm độc nặng, tám người đã tử vong, chỉ còn một người còn sống hiện sức khỏe đang dần hồi phục. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan ban ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình người bị nạn, đồng thời hỗ trợ 10 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong, 7 triệu đồng cho người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm