Đình chỉ điều tra vụ cháu bị tâm thần sát hại bà nội

Ngày 25-2, Công an TP Cần Thơ đã đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra đối với bị can Đỗ Văn Khá (24 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) về tội giết người.

Theo kết quả điều tra, Khá là người có biểu hiện tâm thần nhưng gia đình không đưa đi chữa trị mà sống chung với bà nội là bà NTT (73 tuổi) tại địa phương. Vào chiều 29-12-2019, khi bà T. ngồi ăn cơm thì Khá đến xin tiền mua bánh nhưng bà T. không cho.

Đối tượng Đỗ Văn Khá. Ảnh: Hải Dương

Khá vào nhà lấy dao chém bà nội nhiều nhát rồi đẩy nạn nhân xuống mương nước, vứt dao phi tang.  Sau đó, Khá đi nói với hàng xóm bà nội bị người khác giết hại. Qua xác minh công an xác định Khá là nghi phạm nên bắt giữ, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Khi điều tra, Khá có biểu hiện tâm thần nên cơ quan điều tra đã đưa đi trưng cầu giám định tình trạng tâm thần. Kết quả giám định tại Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nam bộ cho thấy trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, Khá có bệnh lý tâm thần, tâm thần phân liệt. Thời điểm phạm tội và hiện tại, Khá mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Do đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm