Đình chỉ công tác phó tổng giám đốc trói dân ở Phú Yên

Trưa 20-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Hoàng Anh Tuấn, đại diện Hội đồng quản trị Công ty CP Quang điện Phú Khánh, cho hay: Sáng cùng ngày, HĐQT công ty này đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Biền, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh.

Ông Nguyễn Duy Phương đang điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương do bị đánh. Ảnh: TẤN LỘC

Ông Nguyễn Văn Biền là người đã đánh đập, chỉ huy bắt trói ông Nguyễn Duy Phương (39 tuổi, ngụ thôn Triều Sơn, xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) mà báoPháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

Sự việc xảy ra ngày 16-2 khi ông Phương ngăn cản thi công dự án Nhà máy Điện mặt trời Xuân Thọ 1 tại thị xã Sông Cầu do Công ty CP Quang điện Phú Khánh làm chủ đầu tư.

Ông Phương ngăn cản thi công với lý do cho rằng diện tích do ông khai hoang bị thu hồi giao cho dự án nhưng chưa được đền bù.

Ông Nguyễn Duy Phương với nhiều vết thương sau khi bị đánh đập, bắt trói. Ảnh do gia đình cung cấp

Theo ông Lê Hoàng Anh Tuấn, việc làm của ông Biền đã ảnh hưởng đến Công ty CP Quang điện Phú Khánh.

Theo ông Tuấn, người dân đúng sai thế nào đã có cơ quan bảo vệ pháp luật giải quyết. Chưa phân định đúng sai nhưng đã xâm phạm vào thân thể người khác là điều công ty không đồng ý.

"Chúng tôi không quan tâm đúng sai lúc này nhưng anh không được phép đánh người. Chính vì thế, HĐQT Công ty CP Quang điện Phú Khánh đã quyết định đình chỉ công tác ngay đối với ông Biền để chờ kết luận của cơ quan điều tra”- ông Tuấn nói. 

Ông cho biết thêm là chiều nay (20-2), đại diện Công ty CP Quang điện Phú Khánh sẽ đến BV Đa khoa Phú Yên thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ ông Nguyễn Duy Phương.

Như đã phản ánh, sáng 16-2, ông Nguyễn Duy Phương đến khu đất bị thu hồi giao cho dự án Nhà máy Điện mặt trời Xuân Thọ 1.

Ông Phương ngăn cản thi với lý do cho rằng trong diện tích đất bị thu hồi giao cho dự án có 3,8 ha do gia đình ông khai hoang từ năm 2011 nhưng chủ đầu tư chỉ mới bồi thường cây trồng, chưa đền bù đất bị thu hồi.

Lập tức, ông Nguyễn Văn Biền cùng một số người khác xông vào khống chế, đánh đập ông Phương. Tiếp đó, ông Biền chỉ đạo người khác dùng dây thừng bắt trói, ném ông Phương lên xe bán tải chở đến lán trại đánh tiếp, sau đó phơi nắng ông này gần hai tiếng đồng hồ.

Hiện Công an thị xã Sông Cầu đang điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm