Đình chỉ công tác 2 cảnh sát trong vụ xô xát với tài xế

Hai cảnh sát giao thông bị đình chỉ công tác là thiếu úy Nguyễn Thanh Trường và trung úy Dương Thanh Hiền.

Thiếu úy Nguyễn Thanh Trường (người mặt áo xanh) có mặt trong vụ xô xát dẫn đến máy ảnh của phóng viên bị đập vỡ. Ảnh: A.X.
Thiếu úy Nguyễn Thanh Trường (người mặt áo xanh) có mặt trong vụ xô xát dẫn đến máy ảnh của phóng viên bị đập vỡ. Ảnh: A.X.

Theo biên bản ghi nhận, khoảng 22h30 tối 18/8, Nguyễn Thanh Tú (21 tuổi, Củ Chi) đi xe máy trong tình trạng có rượu bia đã đâm phải chiế

c taxi Vinasun lưu thông cùng chiều, tại đường Lý Thái Tổ, phường 1, quận 10.

Giữa hai bên có lời qua tiếng lại, tài xế taxi gọi thêm đồng nghiệp là Nguyễn Minh Giàu đến hỗ trợ. Sau đó, giữa anh Giàu và Tú xảy ra xô xát, người thanh niên này đã dùng cây dù đập xe của anh Giàu làm rạn nứt kính chắn gió phía trước.

Bị tài xế Giàu níu lại yêu cầu bồi thường, Tú đã gọi điện "cầu cứu" người thân. Theo xác nhận của Phó đội trưởng đội 3 Hoàng Văn Huy, 2 người có mặt tại hiện trường lúc này là cảnh sát của đội gồm: Thiếu úy Nguyễn Thanh Trường và Trung úy Dương Thanh Hiền. Ngoài ra, đi cùng với Trung úy Hiền đến hiện trường còn có ông Nguyễn Hữu Đức.

Cùng lúc này, phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng 12 Giờ đang chụp ảnh, ghi hình sự việc đã bị ông Đức đe dọa, giật máy ảnh đập mạnh xuống đất. Tại công an phường, người đàn ông này ban đầu khai nhận tên là Nguyễn Hữu Đức (41 tuổi, quê tại Củ Chi) là công nhân viên của UBND TP HCM. Ông Đức thừa nhận trong lúc có rượu bia, để xảy ra sự việc đáng tiếc và đã yêu cầu các phóng viên có mặt bỏ qua vụ việc thì "sẽ được lợi về sau" và ông sẽ bồi thường.

Tuy nhiên, công an phường 1, quận 10 đã lập biên bản để tiến hành phối hợp với các quan chức năng xử lý.

Ông Nguyễn Hữu Đức, người đập máy ảnh của Phóng viên. Ảnh: A.X.
Ông Nguyễn Hữu Đức, người đập máy ảnh của Phóng viên. Ảnh: A.X.

Ngoài ra, theo tài xế Giàu, trong lúc xảy ra xô xát giữa anh và Tú, còn có 2 thanh niên khác, mặc quần áo bình thường có mặt tại hiện trường, lao vào "siết cổ, đánh vào mặt", khiến anh bị bầm mắt trái và gò má, chảy máu. Khi công an hình sự xuất hiện và rút súng định bắn chỉ thiên thì những người này lập tức rút thẻ cảnh sát giao thông ra trình và về sau đó thì bỏ đi.

Trao đổi với báo giới chiều nay, trung tá Hoàng Văn Huy, phó đội trưởng đội 3, Cảnh sát giao thông, công an TP HCM cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục điều tra những người chưa rõ lai lịch tự xưng là người cảnh sát giao thông trên. "Việc mặc thường phục và trình thẻ ngành trong trường hợp này là không đúng với quy định", ông Huy khẳng định.

Theo AN NHƠN (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm