Điều tra vụ người dân chặn đường gây ách tắc quốc lộ 1A

Sáng 12-12, lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại quốc lộ 1A (đoạn qua đèo Con) để giải quyết vụ việc người dân thôn Đông Yên (chủ yếu phụ nữ và trẻ con) mang xe máy, gạch đá, rào chắn ra cản trở giao thông, chặn ngang quốc lộ 1A (đoạn qua đèo Con) khiến quốc lộ 1A qua thị xã Kỳ Anh bị ách tắc nghiêm trọng. 

Sau khi cán bộ chính quyền và công an và một người có uy tín giải thích tuyên truyền cho người dân hiểu việc nghe theo xúi giục, kích động ra gây rối trật tự công cộng, chặn quốc lộ 1A là vi phạm pháp luật, đến 8 giờ ngày 12-12, người dân đã về nhà.

 Hiện quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thông tuyến trở lại, học sinh đạp xe đến trường, các phương tiện đi lại bình thường.

Trước đó, từ sáng 11-12, hàng trăm người có hành vi chặn quốc lộ nhằm gây sức ép lên công an và chính quyền địa phương, đòi thả hai người dân thôn Đông Yên bị bắt giữ vì có hành vi vi phạm pháp luật. Được biết, hai người đàn ông đó có hành vi ném mìn vào nhà hàng xóm.

CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Quảng Bình hướng dẫn xe Bắc-Nam rẽ lên đường Hồ Chí Minh tiếp tục hành trình, tránh được đoạn ách tắc trên.

Theo Đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh, việc người dân ra chặn quốc lộ 1A là hành động tự phát, bị một số đối tượng kích động xúi giục. Hiện công an đang điều tra và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu, kích động xúi giục người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm