Điều tra vụ một gia đình bị thảm sát

Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang phong tỏa hiện trường là ngôi nhà ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi, thôn Ia Tang, xã Ia K’la, huyện Đức Cơ) để khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra nguyên nhân vụ án mạng khiến hai người tử vong.

Vụ án mạng này xảy ra vào rạng sáng 21-1, các nạn nhân đều chung một gia đình, gồm ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi), bà Phan Thị Mão (vợ ông Cường), bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) và Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, con gái của vợ chồng ông Cường). Trong đó ông Cường và con gái (Thủy) đã tử vong.

Một người hàng xóm gần nhà nạn nhân kể lại khoảng 0 giờ 30 phút cùng ngày, họ nghe tiếng bà Hồ kêu cứu nên lập tức có mặt để tìm hiểu chuyện gì xảy ra. Khi đến nơi, mọi người bàng hoàng chứng kiến ông Cường bị hàng chục vết đâm chém trên người, cháu Thủy bị một vết đâm thấu tim, cả hai đã tử vong. Vợ và mẹ nạn nhân Cường cũng bị nhiều vết đâm chém được người dân tức tốc đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Gia đình nạn nhân đang bàng hoàng trước vụ thảm sát và cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, ông Cường là công nhân của Công ty 74 - Binh đoàn 15 vừa nghỉ hưu; bà Mão là chủ tịch Hội Phụ nữ của Công ty 74. Từ trước đến nay hai người sống hiền hòa, không mâu thuẫn với ai. Cháu Thủy đang học lớp 12, là học sinh giỏi suốt 12 năm liền và đang trong thành phần đội tuyển của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tại Bệnh viện Quân y 211, TP Pleiku, BS Đại tá Đinh Trung Kiên, Chủ nhiệm chính trị khoa Ngoại chung B3, BV Quân y 211, cho biết: Nạn nhân Phan Thị Mão có tới 11 vết thương do đâm chém, trong đó vết nặng nhất là ở bàn tay vì ảnh hưởng đến gân và cơ. Các vết thương còn lại chỉ ở các phần mềm, không mất máu nhiều. Hiện nay tình hình sức khỏe của bà Mão đã ổn định, bà chỉ bị sốc về tinh thần.

Công an tỉnh Gia Lai cho biết đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, cơ quan này đang phối hợp với nhiều lực lượng để điều tra tìm ra hung thủ gây ra vụ giết người kinh hoàng trên. Nhận định ban đầu của cơ quan công an, hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng có thể nhiều người.

Ngày 21-1, tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ được một con dao gấp, một mũ phớt màu đen, áo khoác Adidas màu đen, bên trong túi áo có một gói thuốc con ó. Ghi nhận tại hiện trường có nhiều dấu máu chứng tỏ có dấu hiệu giằng co giữa các nạn nhân và hung thủ. Phía sau nhà, hàng rào lưới B40 bị cắt; nhiều vết máu còn để lại ở cổng ra vào, trong nhà và chăn mền...

Hiện tung tích hung thủ, nguyên nhân vụ án mạng đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm