Điều tra vụ cháy xe tại cảng Trường Thọ

Ngày 30-9, các cơ quan chức năng TP.HCM phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an điều tra làm rõ nguyên nhân vụ xe đầu kéo container bỗng dưng bốc cháy khi đang đậu trong cảng Trường Thọ, quận Thủ Đức.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 15 rạng sáng 27-9, nhiều người đang có mặt trong cảng Trường Thọ bất ngờ chứng kiến xe đầu kéo container mang biển số 67l-6574 đang đậu trong cảng bỗng dưng có khói lửa bốc lên nghi ngút. Mọi người vội hô hoán cho tài xế chiếc xe biết, đồng thời hỗ trợ dùng bình xịt chữa cháy tại chỗ và điện thoại báo đến trung tâm chữa cháy 114. Ngay sau đó lực lượng cảnh sát PCCC quận 9 đã có mặt, nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để cháy lan sang các container, hàng hóa khác trong cảng. Tuy nhiên, phần cabin của xe đầu kéo đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã phối hợp cùng Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Công an quận Thủ Đức và Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 tiến hành khám nghiệm chiếc xe để điều tra nguyên nhân gây ra cháy. Được biết chủ xe đầu kéo là ông Lê Nam Thành. Ông Thành giao xe cho tài xế Lê Văn Kiệm lái xe vận chuyển hàng hóa.

Ngày 26-9, anh Kiệm điều khiển xe hoạt động liên tục từ sáng đến khoảng 15 giờ thì nghỉ, lúc đó tình trạng xe vẫn bình thường. Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 27-9, anh Kiệm đến Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân lấy một container hàng đông lạnh và chở đến cảng Trường Thọ để xuất hàng. Khi đến cảng Trường Thọ, anh Kiệm tắt máy xe, vào trong cảng đóng tiền phí dịch vụ, khoảng 15 phút sau thì nghe tin xe bị cháy. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm