Điều tra Phúc XO vì liên quan ma túy

Chiều 10-4, hàng chục chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM) đã đến căn nhà ba tầng ở huyện Hóc Môn thực hiện việc khám xét. Đây là nhà của cha mẹ Trần Ngọc Phúc (Phúc XO, chủ quán karaoke XO ở đường Trường Chinh, quận 12), người đang bị điều tra về hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ ma túy.

Công an kiểm tra sau bốn tháng theo dõi

Theo Công an TP.HCM, người dân phản ánh việc quán karaoke XO trong thời gian dài thường xuyên tụ tập các đối tượng hình sự, giang hồ từ các nơi tựu về. Họ ăn chơi, phê ma túy gây mất trật tự xã hội và gây bức xúc trong khu vực.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng PC02 đã chỉ đạo, yêu cầu các đội nghiệp vụ liên tục theo dõi, đeo bám và thu thập tài liệu tại điểm karaoke XO do Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) làm chủ.

Sau hơn bốn tháng theo dõi, bằng biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã nắm rõ quy luật hoạt động của điểm kinh doanh này. Vào rạng sáng 10-4, dưới sự chỉ đạo của Phòng Cảnh sát hình sự, công an phối hợp đoàn liên ngành văn hóa-xã hội bất ngờ ập vào khám xét 15 phòng karaoke đang hoạt động tại karaoke XO, phát hiện có sáu phòng với gần 100 người là dân chơi đang phê ma túy và thu giữ một lượng ma túy tại địa điểm này.

Với sự tăng cường lực lượng của Công an quận 12, nhiều người được đưa về trụ sở Công an quận 12 để làm việc. Qua kiểm tra ban đầu, đa phần trong số này dương tính với ma túy, trong đó có gần 30 nữ tiếp viên của quán.

Đến tối 10-4, nhóm người này vẫn đang bị tạm giữ để phục vụ công tác mở rộng điều tra. Riêng Trần Ngọc Phúc, em trai Phúc cùng các nhân viên cấp quản lý của điểm kinh doanh karaoke này được đưa về Phòng PC02 để tiếp tục lấy lời khai, củng cố tài liệu, chứng cứ. Sau khi lấy lời khai ban đầu, Phúc XO được Phòng PC02 đưa về nhà riêng để khám xét.

Phúc XO trong một clip thể hiện đeo rất nhiều vàng. Ảnh: MXH

Công an khám nơi ở của Phúc ở Hóc Môn. Ảnh: N.TÂN

Công an đưa các đối tượng về trụ sở lấy lời khai. Ảnh: N.TÂN

Lý lịch “toàn vàng”

Phúc XO vài tháng trở lại đây khá nổi tiếng trên mạng xã hội khi được nhiều YouTuber đăng tải, thể hiện là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Có thời điểm Phúc XO đeo gần 20 kg vàng trên người. Không những vậy, người này còn sở hữu những chiếc ô tô và mô tô mạ vàng. Tại các clip trên mạng xã hội, Phúc XO sẵn sàng kể về vàng, xe, về con ngựa mạ vàng đặt trước cửa quán karaoke của mình.

Người này từng cho biết mọi thứ đeo là vàng thật, có giá trị hơn 13 tỉ đồng với lý do đeo vàng là vì phong thủy và để đảm bảo an toàn cho mình, Phúc XO phải thuê vệ sĩ.

Trên mạng xã hội cũng có rất nhiều clip Phúc XO chia sẻ việc trước đó trải qua đủ nghề như chạy taxi, lái xe cẩu, xe khách, buôn bán dầu ăn cũng như về kinh nghiệm làm giàu, làm chủ bản thân… “Muốn làm chủ được bản thân mình là không hút thuốc, không nhậu nhẹt, không cờ bạc, không gái điếm…” - Phúc XO nói trong một clip.

Trên YouTube, Phúc khá nổi tiếng nhưng lượng tương tác và video chính của Phúc lại ở Facebook. Từ khi Phúc XO bị khám xét, Facebook tên Phúc XO cũng không còn. Riêng kênh YouTube được cho là “chính chủ” Phúc XO không có cập nhật mới trong hai tháng gần đây.

Đến 19 giờ 10 tối 10-4, việc khám xét nhà của Phúc XO mới kết thúc. Người này cùng em trai tên Tài được đưa lên taxi về trụ sở PC02.

Khi đưa Phúc ra xe về trụ sở công an, gia đình đưa ra tận nơi và Phúc tỏ thái độ khá bình thản, thậm chí còn cười nhiều và vẫy tay đối với mọi người. Khác với anh mình, em trai Phúc được đưa ra trước. Người này cúi đầu và được đưa rất nhanh ra xe.

Người dân xung quanh cho biết dù Phúc rất nổi tiếng trên mạng nhưng ít khi tiếp xúc và thấy Phúc xuất hiện. Gia đình Phúc cũng khá kín tiếng, cha ruột Phúc làm nghề lái xe. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm