Điều tra bổ sung vụ “người đẹp” lừa siêu đẳng

Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội cho biết đang tiếp tục điều tra bổ sung hành vi lừa đảo của “siêu lừa” Lý Thị Trúc Quỳnh (SN 1978, trú tại phố Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, HN), nguyên Trưởng phòng KV9, Công ty CP Bảo hiểm Bảo Minh tại HN.

Trước đó, vào ngày 20/5, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Lý Thị Trúc Quỳnh về tội lừa đảo chiếm đoạt trên 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp chưa được làm sáng tỏ nên HĐXX đã quyết định hoãn và hoàn trả hồ sơ VKS để điều tra bổ sung.

Có mặt tại tòa, Lý Trúc Quỳnh ăn mặc lịch sự, mang theo chiếc cặp to, trong đó chứa nhiều tài liệu. Cùng có mặt tại tòa hôm đó có nhiều bị hại từng là “đối tác” làm ăn của Quỳnh.

Cáo trạng truy tố Quỳnh: bằng thủ đoạn nhận tiền mua cổ phiếu giá rẻ của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Phương Nam và Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội, Lý Quỳnh đã thực hiện hàng loạt trò lừa đảo bằng thủ đoạn hết sức tinh vi.

Số tiền Lý Quỳnh lừa đảo của nhiều bị hại là 26 tỷ đồng (gia đình Lý Quỳnh đã khắc phục hậu quả còn lại hơn 16 tỷ đồng).

Từ trước hôm diễn ra phiên tòa ngày 20/5, trong khi được tại ngoại, chờ ngày hầu tòa vì tội lừa đảo, Quỳnh tiếp tục bị nhiều người tố cáo hành vi lừa đảo.

Chị Đào Thúy Hằng, chủ tiệm cắt tóc gội đầu ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy tố cáo: Là khách hàng quen của cửa hàng, cuối năm 2007, Lý Thị Trúc Quỳnh gợi ý có mối mua xe tay ga “xịn” giá rẻ với giá 3.500 USD.

Khi chị Hằng còn lưỡng lự vì chưa đủ tiền, Quỳnh tỏ ra hào phóng, giục mua ngay, nếu thiếu Quỳnh sẽ giúp. Sau vụ làm ăn đó, chị Hằng tỏ ra tin tưởng Quỳnh.

Đến cuối năm 2008, Quỳnh lại “khoe” đang có lô hàng xe SH 150I giá 4.800 USD/xe, và nếu chị Hằng thành lập công ty để khai thác nguồn hàng này phân phối cho đại lý xe máy các tỉnh sẽ kiếm bộn tiền.

Nghe bùi tai, chị Hằng đồng ý liền. Để tạo lòng tin, ở những lô hàng đầu tiên, Quỳnh thanh toán cả gốc và lãi đầy đủ. Cho đến đầu năm 2009, Quỳnh yêu cầu chị Hằng huy động vốn của nhiều người để mua lô hàng trị giá 3 tỷ đồng, sau đó tuyên bố phá sản và bỏ trốn.

Đến nay, vợ chồng chị Hằng phải gánh nợ số tiền 3 tỷ 450 triệu đồng do Lý Thị Trúc Quỳnh gây ra.

Tương tự như vậy, với thủ đoạn mua xe máy tay ga, ô tô giá rẻ, Lý Thị Trúc Quỳnh còn bị tố cáo đã chiếm đoạt của chị Lâm Minh Ngọc ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 125.000 USD.

Để phục vụ công tác điều tra, đề nghị ai là bị hại của Lý Thị Trúc Quỳnh, đến Đội 9, PC15, Công an Hà Nội, địa chỉ 40B Hàng Bài, điện thoại: 04.39396251, để cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan.

Theo Tuyết Nhung (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.