Điện lực TP.HCM thông tin vụ ô tô tông ngã 9 trụ điện

Liên quan vụ ô tô tông gãy hàng loạt trụ điện tại TP Thủ Đức, Tổng công ty Điện lực TP.HCM lý giải về sự cố này.

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 20-3, tài xế người nước ngoài (37 tuổi) lái ô tô 7 chỗ 50LD-137.63 đã tông vào một trụ điện trung thế thế trên lề đường Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền.

Trụ điện ngã, kéo theo 8 trụ điện khác đổ theo. Vụ việc khiến một khu vực của phường Thảo Điện bị mất điện.

Phần đầu ô tô hư hỏng sau khi xảy ra vụ việc

Tài xế sau đó đã rời khỏi hiện trường. Đến trưa cùng ngày, tài xế đã ra trình diện công an. Qua làm việc, tài xế cho biết do buồn ngủ nên gây ra vụ việc.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết: Sự việc xảy ra làm 3 trụ trung thế và 6 trụ điện hạ thế bị nghiêng, ngã đổ, gây gián đoạn cung cấp điện tạm thời cho 122 hộ dân tại khu vực này.

Qua thực tế hiện trường, Tổng công ty Điện lực xác định nguyên nhân sự việc là do xe ô tô tông vào một trụ điện với lực tác động rất mạnh và vượt quá lực chịu đựng của trụ nên trụ điện này bị gãy.

“Sau khi trụ bị gãy này ngã xuống đã kéo giằng các dây cáp điện và cáp viễn thông treo trên trụ làm cho các trụ xung quanh nghiêng, ngã theo” - Tổng Công ty Điện lực TP thông tin.

Tổng công ty Điện lực TP cũng cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công ty Điện lực Thủ Thiêm đã tiến hành rà soát tất cả các trụ điện này. Theo đó, các trụ điện đều được thiết kế, sản xuất và được kiểm tra chất lượng tuân thủ tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN5847). 

Bên cạnh đó, công tác quản lý vận hành, kiểm tra định kỳ lưới điện khu vực trước khi sự việc xảy ra được thực hiện đầy đủ theo quy định của Ngành và không phát hiện hiện tượng bất thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm