Diễn biến mới vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa đang bùng trở lại

Sáng sớm ngày 24-3, trao đổi với Pv báo Pháp luật TP.HCM, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: Đến khoảng 5 giờ 40 phút sáng cùng ngày ngọn lửa trong vụ cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko (tại KCN Trà Nóc (Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt, nhưng lửa vẫn còn âm ỉ ở các lớp trong và khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Nhiệt độ trong khu vực hiện trường cháy rất cao.

Ngọn lửa đã tạm thời bị khống chế, khói đen vẫn còn bốc ngi ngút từ khu vực cháy.

“Toàn bộ lực lượng chữa cháy của Cảnh sát PCCC Cần Thơ, các tỉnh bạn lân cận và TP.HCM vẫn đang ở hiện trường và tiếp tục triển khai phun nước để giảm bớt nhiệt độ. Thời điểm hiện tại chưa thể cho tiến hành khám nghiệm hiện trường mà vẫn duy trì công tác chữa cháy”, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp nói.

+ Lúc 7 giờ 30 phút sáng 24-3, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam sẽ chủ trì cuộc họp với sở ngành liên quan để bàn giải pháp hỗ trợ anh chị em công nhân công ty may Kwong Lung – Meko.

"Giám đốc công ty hiện đang nằm viện nên chưa thể trao đổi gì nhiều. Chúng tôi đang chỉ đạo khống chế hoàn toàn đám cháy", ông nói.

Diễn biến mới vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa đang bùng trở lại ảnh 3

Đến sáng 24-3, đám cháy vẫn chưa bị dập hẳn

Ông cũng cho hay với lực lượng chữa cháy hiện nay tại hiện trường thì không cần chi viện thêm vì diện tích khu vực hẹp. Các lựa lượng đang hiệp đồng phun nước liên tục vào các khu vực còn âm ỉ bốc khói để khống chế hoàn toàn và giảm nhiệt.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ nói: "Sáng nay Công an thành phố đã cắt cử lực lượng điều tra để phối hợp với cảnh sát PCCC, Khoa học hình sự và cơ quan chức năng chuẩn bị tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy".

Diễn biến mới vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa đang bùng trở lại ảnh 6

Đến 8 giờ 15 phút sáng 24-3, khói vẫn còn âm ỉ , các chiến sĩ đang tiếp tục phun nước vào trong

Đại tá Hạnh cũng cho biết, lực lượng công an TP Cần Thơ tiếp tục đảm bảo công tác bảo vệ hiện trường chung quanh khu vực cháy, phân luồng điều tiết hướng dẫn giao thông qua lại khu vực hiện trường vụ cháy, bảo vệ ANTT và tài sản.

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, phó cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ công an) ăn vội bánh mì lót dạ sau một đêm trực chiến

+Sáng cùng ngày, tại UBND TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam chủ trì cuộc họp bàn các biện pháp hỗ trợ anh chị em công nhân ở trọ tại phường Trà Nóc (gần trụ sở công ty). Trước mắt phường Trà Nóc chủ trì vận động các mạnh thường quân cung cấp 500 khẩu phần ăn cho công nhân ở trọ trên địa bàn phường cũng như người dân có nhà sát công ty phải di tản đêm 23-3. Phường cũng caung cấp đủ suất ăn và nước uống cho lực lượng tham giam chữa cháy... Quận Bình Thủy cũng đang bàn việc hỗ trợ.

+Đến 10 giờ sáng 24-3, hơn 23 giờ phát hỏa, lửa từ kho lông vũ trong công ty may Kwong Lung – Meko (tại KCN Trà Nóc, Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bùng lên trở lại. Cảnh sát PCCC đang tiếp tục dập đám cháy.

Các xe cứu hỏa đang tập trung về phía kho này để dập lửa.

Đám cháy lúc 10 giờ 15 phút

Sau ít phút cảnh sát phun nước, ngọn lửa bị kìm lại không cho bùng phát nhưng còn âm ỉ cháy, khói tỏa ra mù mịt.

Một Cảnh sát PCCC nhận định: các vật liệu vẫn còn cháy âm ỉ, lửa rất dễ bùng lên trở lại. 

Khu vực cháy trở lại tiếp giáp với dãy nhà kho lông vũ. Khói trong khu nhà kho vẫn lan qua các ô cửa sổ đen ngòm như lò than nhả khói.

Lực lượng chữa cháy đang "tấn công" đám lửa từ mặt trước khu nhà cháy

Phía có thể dễ dàng tiếp cận khu vực cháy là bãi đất trống. Tuy nhiên nền đất yếu, xe thang không thể tiếp cận để đưa vòi nước lên cao dập lửa 

+ Đến 11h30, Đại tá Trần Đức Đình (Phó Giám đốc PCCC) cho biết qua công tác chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp hiện tại cơ bản khống chế và khoanh vùng được đám cháy, và đang tiếp tục dập lửa cho tắt hẵn. “Nguyên nhân lửa bùng cháy trở lại cũng như nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa xác định được”, ông nói.

Theo ông Đình, bên trong chứa nhiều vật dụng dễ cháy, chất thành đống, nguồn nước bị thiếu hụt và do cấu trúc xưởng phức tạp nên lực lượng PCCC khó tiếp cận vào trong.

+Đến 14g30, lực lượng chức năng huy động xe thang phun bọt và xe vòi rồng tiếp tục dập khói dãy nhà cháy đêm qua và dãy liền kề. Hiện khói đã không còn bốc lên từ phía tòa nhà nhưng cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục phun nước ngăn cháy trở lại

Cảnh sát PCCC tiếp tục phun nước vào khu nhà cháy

+ 16 giờ 20, sau một thời gian tạm lắng, theo quan sát của phóng viên chúng tôi, ngọn lửa lại tiếp tục bùng phát phía sau của tòa nhà khu vực cháy. Khói đen xuất hiện ở các cửa sổ và ngọn lửa tiếp tục phụt ra từ khu vực này.

Xe thang của lực lượng PCCC đang có mặt tại hiện trường ngay lập tức được điều chuyển ngay đến vị trí này để dập lửa. 

Xe thang được điều chuyển ngay đến khu vực mới bùng phát ngọn lửa.

+ Đến 15 giờ, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - chỉ đạo tại hiện trường, cho biết: lực lượng chữa cháy đang tập trung để dập khói tại khu vực sau kho lông vũ của công ty.

Lửa khói đang bốc lên từ tòa nhà

“Tình hình còn phức tạp vì anh em không vào trong được nên phải đứng ở phía ngoài để tiếp cận đám cháy. Ưu tiên hiện giờ là dập điểm cháy ở phía sau kho lông vũ, không để cháy lan. Sức nóng của đám cháy có thể làm đám cháy bùng phát bất kỳ lúc nào. Anh em tích cực phun nước để hạ nhiệt cho đến khi không còn khói...", ông Dũng cho hay.

+ Đến 19 giờ 40 phút, khói vẫn còn bốc ra từ khu vực phía sau kho chứa lông vũ. Lực lượng PCCC tiếp tục phun xịt nước để làm mát. Hai xe bồn loại lớn tiếp tục đưa nước đến hiện trường cung cấp cho xe chữa cháy.

Một số hộ dân có nhà gần khu vực  hiện trường vụ cháy mang đồ sang nhà người quen phía bên kia đường ở nhờ qua đêm. "Cứ ở ké thêm đêm nữa cho chắc ăn", một người dân nói.

+Đến 21 giờ, trao đổi với PV báo Pháp luật TPHCM, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: đám cháy đã được khống chế.

Đến 21 giờ 10 phút, lực lượng chữa cháy tức trực tại hiện trường tiếp tục phun nước hạ nhiệt khu vực cháy.

Tuy nhiên lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn duy trì lực lượng tác chiến 24/24  với hai xe thang và hai xe tiếp nước cùng các xe chuyên dụng liên tục phun xịt nước nhằm làm mát khu vực cháy. Một Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC trực tiếp chỉ huy tại hiện trường.

Thiếu tướng Đẹp cũng cho hay, Công an TP Cần Thơ đang khoanh vùng và bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường. Khi dập xong đám cháy sẽ khám nghiệm, tìm nguyên nhân vụ cháy...

GIA TUỆ - NHẪN NAM - HẢI DƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm