Địa chỉ cần giúp đỡ: Bé gái hơn một tuổi bị bệnh tim bẩm sinh

Hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ phải chạy ăn từng bữa nên không có điều kiện đưa bé đi chữa trị khi bệnh còn nhẹ. Mới đây, bé đã chuyển bệnh nặng hơn. Đưa bé vào điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM nhưng vợ chồng chị Ngô Thị Bé phải đối mặt với khó khăn, vừa lo bệnh của con, vừa chạy tiền viện phí.

Gia đình chị Bé vốn quê gốc ở Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Năm 1992, vợ chồng chị vào TP.HCM làm đủ mọi nghề để mưu sinh. Trước khi đưa Hoa nhập viện, chị Bé đi bán vé số, còn chồng chị làm phụ hồ. Số tiền cũng không đủ để vừa lo cho hai đứa con đầu đi học, vừa lo tiền thuốc quanh năm cho bé Hoa. Hiện tại, con trai thứ hai của anh chị mới học lớp 10 cũng phải tranh thủ một buổi đi làm để phụ giúp gia đình.

Hơn một tuổi nhưng cháu Hoa vẫn chưa thể tự đứng, tự ngồi được
Hơn một tuổi nhưng cháu Hoa vẫn chưa thể tự đứng, tự ngồi được

Chị Bé ngậm ngùi kể: “Mỗi khi khó thở, cháu nó cứ khóc đến toát mồ hôi, người tím ngắt. Lúc đó tôi phải bế đứng cháu lên, xoa vuốt khắp lưng cho cháu dễ thở. Hai mẹ con cứ thức như vậy suốt đêm, bởi đặt xuống cháu càng khó thở, không ngủ được. Đã hơn một tuổi nhưng cháu không thể tự đứng, ngồi. Giờ mỗi khi ăn được chút gì là bụng cháu cứng lại. Vợ chồng tôi cũng muốn cho cháu nhập viện nhưng vì không đủ tiền, giấy tờ cũng không có nên đành mua thuốc cho cháu uống tại nhà”.

Mới nhập viện được ba ngày, bệnh viện yêu cầu gia đình chị Bé đóng 300.000 đồng tiền tạm ứng viện phí do cháu không có bất kỳ loại giấy tờ nào nộp kèm để có thể hưởng chính sách khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ dưới sáu tuổi. Theo lời chị Bé, chị đã gửi giấy chứng sinh của cháu Hoa về quê làm giấy khai sinh theo hộ khẩu gốc cho cháu nhưng do gia đình chị đi khỏi địa phương quá lâu nên bị cắt hộ khẩu, không thể làm giấy được. Sau đó, người thân này đã làm mất luôn giấy chứng sinh.

Tại TP.HCM, vợ chồng chị làm lụng tích góp mua được một miếng đất nhỏ để dựng nhà ở tạm. Tuy nhiên hai năm sau, khu vực này nằm trong diện quy hoạch, phải giải tỏa. Với lý do nhà lấn kênh, chính quyền địa phương không đồng ý chứng nhận làm sổ hộ khẩu cho gia đình chị. Sở dĩ hai đứa con đầu của chị Bé đi học được là nhờ có giấy tạm trú KT3 tại nơi gia đình đã thuê nhà trước đây. Còn bé Hoa đến giờ cũng không có một giấy tờ nào.

Theo các bác sĩ điều trị, trường hợp bé Hoa mổ rất khó, phải theo dõi thêm. Bé đang bị viêm phổi, phải chữa khỏi bệnh này mới có hướng chữa trị bệnh hở van tim. Gia đình chị Bé hiện rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc chia sẻ, giúp đỡ để bé Hoa có thể tiếp tục điều trị căn bệnh này. Địa chỉ liên hệ của bé Hoa: Bé Đỗ Thị Kim Hoa, phòng 302 khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

K.LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm